Dày đặc bẫy ổ gà trên quốc lộ 51, tuyến giao thông huyết mạch

(PLO)- Tuyến quốc lộ 51 đang xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà lớn trở thành "bẫy" tai nạn giao thông.  
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Quốc lộ 51 dài hơn 72 km, quy mô sáu làn xe, nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, là tuyến giao thông huyết mạch từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là dự án BOT do Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư, kinh phí xây dựng gần 3.800 tỉ đồng, được đưa vào khai thác từ đầu năm 2013.

Dày đặc bẫy ổ gà

Tuyến đường này có công suất thiết kế 12.000 lượt xe một ngày đêm. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, lượng xe đã tăng khoảng 40.000 đến 45.000 lượt một ngày đêm.

Do đó, tuyến đường thường xuyên kẹt xe. Đặc biệt đây là tuyến đường có nhiều xe ben chở vật liệu xây dựng, xe container lưu thông với mật độ dày đặc, bụi bay mù mịt.

Ngày 13-1-2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo tạm dừng thu phí quốc lộ 51 và yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục bảo trì công trình đảm bảo an toàn đến thời điểm bàn giao.

Tuy nhiên, BVEC đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam ngừng công tác duy tu bảo dưỡng, bảo trì đối với tất cả các hạng mục thuộc dự án BOT và không chịu trách nhiệm về an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 51.

Quốc lộ 51 thường xuyên xuất hiện những ổ gà lớn gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: VH

Quốc lộ 51 thường xuyên xuất hiện những ổ gà lớn gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: VH

Sau khi tạm dừng thu phí, không được duy tu, sửa chữa, hiện quốc lộ 51 đang bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, ven đường có nhiều đất, cát bị dồn ứ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nguy cơ tai nạn, nhất là trong mùa mưa.

Theo ghi nhận của PV, quốc lộ 51 đoạn đi qua phường Long Bình, An Hòa và Phước Tân (TP. Biên Hoà, Đồng Nai) mặt đường có nhiều vị trí hư hỏng nhất, khiến các phương tiện lưu thông khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Các ổ gà này có chiều rộng từ 30-50cm, sâu cả gang tay.

Kiến nghị sửa chữa đột xuất

Theo Khu Quản lý đường bộ IV (đơn vị phụ trách tuyến), đơn vị vừa có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu gấp rút sửa chữa nâng cấp tuyến đường huyết mạch này để giảm tai nạn giao thông.

Khu Quản lý đường bộ đã đề xuất sửa chữa đột xuất hư hỏng mặt đường với giải pháp là cào bóc bê tông nhựa cũ, thảm mặt đường các vị trí hư hỏng và sơn khôi phục vạch tín hiệu đường bộ bằng sơn dẻo nhiệt.

Điểm giao hai tuyến đường vào vòng xoay cổng 11 (khu vực trước cổng Sơn Tiên) là điểm đen về tai nạn giao thông trên quốc lộ 51. Ảnh: VH

Điểm giao hai tuyến đường vào vòng xoay cổng 11 (khu vực trước cổng Sơn Tiên) là điểm đen về tai nạn giao thông trên quốc lộ 51. Ảnh: VH

Ngoài ra, đơn vị còn kiến nghị khắc phục các điểm đen tai nạn trên quốc lộ này như khu vực Phước Tân, sân Golf Long Thành, ngã 4 KCN Mỹ Xuân…, xử lý triệt để các vị trí ngập nước khi mưa.

Theo ông Não Thiên Anh Minh, Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, khảo sát, kiểm tra thực tế các điểm đen tai nạn và bất cập hạ tầng giao thông trên quốc lộ 51 cho thấy mặt đường hư hỏng do lưu lượng phương tiện xe ben, xe tải lưu thông rất lớn.

UBND tỉnh đã có văn bản kiến nghị thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên quốc lộ 51. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện. Hiện Ban ATGT tỉnh tiếp tục có văn bản kiến nghị Bộ GTVT đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện khắc phục, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm