Quản lý thị trường kiểm tra một tiệm vàng lớn ở An Giang

(PLO)- Việc kiểm tra tiệm vàng Kim Hương Dinh diễn ra vào trưa nay, 2-4, do Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Video: Quản lý thị trường kiểm tra một tiệm vàng lớn ở An Giang

Chiều nay, 2-4, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết vừa tiến hành kiểm tra tiệm vàng Kim Hương Dinh (39 Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Đây là tiệm vàng lớn của thành phố Long Xuyên. Việc kiểm tra diễn ra vào trưa nay, 2-4, do Tổ chuyên trách về thương mại điện tử (Cục Nghiệp vụ - Tổng cục Quản lý thị trường) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sau thời gian dài theo dõi, Tổ chuyên trách về thương mại điện tử đã phát hiện tài khoản Facebook có gắn tick xanh “Tiệm vàng Kim Hương Dinh” thường xuyên livestream đăng bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, bạch kim.

tiệm vàng kim hương dinh..jpeg
Buổi kiểm tra tiệm vàng Kim Hương Dinh diễn ra vào trưa nay, 2-4, do Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện. Ảnh: QLTT

Phát hiện một số dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh hàng hóa trên tài khoản Facebook “Tiệm vàng Kim Hương Dinh”, Tổ đã nhanh chóng lập vi bằng sau đó tiến hành thẩm tra, xác minh và xác định địa điểm kinh doanh nằm trên địa bàn thành phố An Giang.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng xác định tiệm vàng thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Kim Hương Dinh, do bà Huỳnh Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1985) làm Giám đốc.

Bà Tuyền đã xuất trình cho đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH hai thành viên trở lên do phòng đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh An Giang cấp lần đầu năm 2016 với vốn điều lệ 200 tỉ đồng.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có hơn 10 nhân viên bán hàng với hàng chục ngàn sản phẩm vàng, vàng trắng đang được bày bán. Tại mỗi khay sản phẩm đều có bày xen kẽ các sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Cartier, LV, Bulgari… dưới dạng khuyên tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền…

tiệm vàng kim hương dinh.jpeg
Một số hình ảnh tại thời điểm kiểm tra. Ảnh: QLTT

Hiện Tổ chuyên trách về thương mại điện tử, Tổng cục Quản lý thị trường đang tiếp tục làm việc, đối chiếu các hoá đơn, chứng từ liên quan đến hàng hoá mà cơ sở cung cấp để xác định nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.

Triển khai Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử đến năm 2025 (Đề án 319), lực lượng Quản lý thị trường đã đẩy mạnh công tác theo dõi, giám sát việc kinh doanh của các tài khoản trên các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt trên nền tảng Facebook, TikTok.

Theo Lãnh đạo Tổng cục, đây là vụ việc điển hình mà lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra trong năm 2024 nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung của Đề án 319. Việc kiểm tra các hành vi vi phạm đối với mặt hàng vàng, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ tiếp tục được lực lượng Quản lý thị trường đẩy mạnh trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm