Đâm người giành địa bàn, một ông vô gia cư gốc Việt ở California xộ khám

Một người đàn ông gốc Việt vô gia cư đã bị bắt giữ sau khi dùng dao tấn công một người đàn ông vô gia cư khác bên ngoài siêu thị ở TP Westminster, thuộc bang California (Mỹ).

Tờ The Orange County Register dẫn lời cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 12-2. Sang Van Phan, 47 tuổi, một người vô gia cư sống ở Westminster trong nhiều năm, đã đâm nhiều nhát vào lưng, đầu và cổ một người đàn ông khác trong bãi đậu xe của siêu thị Stater Brothers trên đường Westminster.

Ảnh minh họa. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Cảnh sát đến hiện trường sau khi nhận được tin báo về vụ và tìm thấy nạn nhân trong tình trạng bị nhiều vết đâm trên người và chảy nhiều máu, theo phó cảnh sát trưởng Westminster – ông Cameron Knauerhaze.

Nhân viên Sở Cứu hỏa Quận Cam đã tiến hành sơ cấp cứu cho nạn nhân rồi đưa người này vào bệnh viện. Người này được cho biết là sẽ sống sót, theo tờ Orange County Tribune.

Các nhân chứng hướng dẫn cảnh sát đến một tiệm giặt gần đó, nơi nghi phạm gốc Việt đang trốn bên trong. Cảnh sát cho biết một con dao đã được tìm thấy tại hiện trường và Phan đã bị bắt giữ vì tội âm mưu giết người.

Phó cảnh sát trưởng Knauerhaze  cho biết Phan đã tấn công nạn nhân do tranh chấp địa bàn.

Trước đó, vào ngày 29-1, Phan đã bị bắt giữ sau khi đâm một người vô gia cư khác vì lý do tương tự.

Tuy nhiên, Phan không bị buộc tội trong vụ việc đó, theo hồ sơ của cảnh sát Quận Cam. Ông ta bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở Quận Cam đến ngày 2- 2 thì được thả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm