Bán ma túy tổng hợp, một người gốc Việt ở Mỹ lãnh 5 năm tù

Một người đàn ông gốc Việt ở bang New Hampshire đã bị kết án năm năm tù vì bán ma túy tại căn hộ của mình ở TP Manchester.

Theo báo New Hampshire Union Leader, David Nguyen đã nhận bản án trên trong một phiên xử của Tòa án khu vực Mỹ ở Concord, thủ phủ bang New Hampshire, hôm 17-12.

Nguyen, năm nay 37 tuổi, đã nhận tội bán fentanyl vào ngày 10-9 vừa qua.

Fentanyl là một hóa chất được sử dụng trong y học như một chất giảm đau. Tuy nhiên, nó còn được điều chế và sử dụng như một loại ma túy tổng hợp với khả năng gây ảo giác, có thể được dùng chung với heroin và cocaine. Nếu sử dụng quá liều, người dùng fentanyl có thể bị suy hô hấp, buồn nôn, hôn mê, thậm chí tử vong.

Những bịch fentanyl. Ảnh: TNS

Theo hồ sơ tòa án và các tuyên bố được đưa ra trước tòa, vào ngày 1-11-2018, một cá nhân hợp tác với các nhân viên thực thi pháp luật đã sắp xếp để mua fentanyl tại căn hộ của Nguyen. Theo cảnh sát, cá nhân này đó sau đó đã đến căn hộ của người đàn ông gốc Việt và mua một lượng ma túy.

Vào ngày 4-12-2018, cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét tại căn hộ của Nguyen, nơi họ tìm thấy hai chiếc cân chứa ma túy bị rơi rớt lại.

“Việc phân phối fentanyl đã gây ra khó khăn lớn ở Manchester và trên khắp bang New Hampshire. Mức án tù năm năm này sẽ đóng vai trò cảnh báo cho những người buôn bán fentanyl hoạt động tại Queen City (tên gọi khác của Manchester - PV)” - Chưởng lý Scott Murray nói trong một tuyên bố.

“Trong khuôn khổ chiến dịch SOS, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Sở cảnh sát Manchester và các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp khu vực để đưa những kẻ buôn bán ma túy ra trước công lý” - ông cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm