Một người gốc Việt bị quản chế vì bắn chết cá mập

Trang SF Gate dẫn thông báo ngày 24-1 cho biết ông Vinh Pham (41 tuổi),  bị phạt 5.000 USD (hơn 116 triệu đồng) và bị quản chế có điều kiện trong hai năm.

Trong phiên xử diễn ra tuần qua, Tòa thượng thẩm Santa Cruz cũng ra lệnh tiêu hủy súng của ông Pham.

Con cá mập đực bị bắn chết dài hơn 2,7m dạt vào bờ ngày 17-6-2018 dọc bãi biển Beer Can ở thị trấn Aptos. Một cuộc khám nghiệm sau đó cho thấy nó đã bị sát hại bởi nhiều phát đạn được bắn từ một khẩu súng trường.

Ngay sau đó, các quan chức động vật hoang dã nhận được tin báo rằng một thuyền viên thương mại có thể đã bắn con cá trên.

Con cá mập bị bắn chết. Ảnh: SF GATE

Cảnh sát phát hiện vào tối hôm đó có một chiếc tàu đánh cá gần khu vực con cá mập chết dạt vào và liên lạc với thuyền viên khi họ quay trở lại cảng Santa Cruz vào sáng hôm sau.

Qua kiểm tra, giới chức phát hiện nhiều hành vi vi phạm liên quan đến mẻ đánh bắt của họ trong ngày hôm đó, bao gồm việc sở hữu cá bơn dưới cỡ đánh bắt cùng các giấy tờ liên quan. Trong quá trình điều tra, giới chức đã tìm thấy một khẩu súng trường có cỡ nòng 22 li giấu trong chiếc xe tải mà nghi phạm đang sử dụng để đưa anh ta ra chợ.

Cảnh sát đã thu giữ khẩu súng trường làm bằng chứng, sau đó bàn giao khẩu súng này và những viên đạn được tìm thấy trong thân cá mập đến phòng thí nghiệm của Bộ Tư pháp California để xem chúng có khớp không.

Trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành thì ông Pham thú nhận đã quyết định bắn con cá mập vì lo sợ, sau khi nhìn thấy nó bơi gần lưới đánh cá của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm