Một người Việt bị đâm trọng thương ở Nhật

Báo Japan Today đưa tin vụ việc xảy ra vào trưa ngày 21-3. Người đàn ông Việt Nam 29 tuổi đã bị một kẻ lạ mặt đâm vào cổ và ngực ở TP Kawaguchi.

Danh tính của người đàn ông Việt Nam không được tiết lộ.

Hôm qua, 22-3, cảnh sát cho biết nạn nhân đã ở trong tình trạng ổn định sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo cảnh sát, một người qua đường đã gọi 119 để báo tin một người đàn ông đã lảo đảo ra khỏi tòa nhà gần đó và bị chảy máu.

Cảnh sát cho biết các nhân chứng đã nhìn thấy một người đàn ông khác chạy ra khỏi tòa nhà ngay trước khi người đàn ông Việt Nam đi ra, tờ Sankei Shimbun đưa tin.

Một con dao dính máu được tìm thấy trên mặt đất gần đó.

Hiện trường vụ án nằm cách ga JR Nishi-Kawaguchi khoảng 350m.

Vụ việc đang được nhà chức trách điều tra làm rõ.

Buổi lễ tưởng niệm những người Việt tử vong khi học tập hoặc làm việc tại Nhật Bản ở chùa Nisshinkutsu hôm 17-3. Ảnh: NHK

Đây không phải là lần đầu tiên người Việt Nam bị hành hung ở Nhật. Cách đây hơn một năm, vào ngày 10-3-2018, cũng tờ Sankei Shimbun đưa tin cảnh sát đã phát hiện thi thể một người đàn ông tại nhà ga Chiryu, thuộc tỉnh Aichi.

Quá trình điều tra sơ bộ cho thấy nạn nhân bị đâm vào đầu, cổ, lưng và một vết đâm sâu qua ngực tới phổi khiến mất máu nghiêm trọng.

Cảnh sát điều tra khu vực tiết lộ nạn nhân là một người lao động Việt Nam làm việc thời vụ tại một nhà máy phụ tùng ô tô gần đó. Người này khoảng 20-30 tuổi.

Kết quả kiểm tra máy quay an ninh tại nhà ga cho thấy, một nhóm nam giới gồm 8-10 người đã bỏ chạy khỏi khu vực này khi thấy cảnh sát tới. Thời điểm nạn nhân tử vong được dự đoán vào khoảng 11 giờ trưa.

Vụ hành hung mới nhất tại tỉnh Saitama xảy ra chỉ bốn ngày sau buổi lễ tưởng niệm dành cho những người Việt tử vong khi học tập hoặc làm việc tại Nhật Bản.

Theo đài NHK, khoảng 200 người đã đến tham dự buổi lễ tưởng niệm 140 người Việt Nam tại chùa Nisshinkutsu ở thủ đô Tokyo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm