Mỹ bắt nghi phạm giết người gốc Việt trong một vụ cướp xe, không cho bảo lãnh

Tờ Independent Tribune dẫn một thông báo của Sở Cảnh sát Kannapolis cho biết Malik Kahlil Crawford, 26 tuổi, sống ở TP Charlotte, đã bị bắt giữ do liên quan đến vụ sát hại ông David Duy-Anh Pham Nguyen, 50 tuổi, vào ngày 3-7. Nạn nhân cũng là một cư dân của TP Charlotte.

Crawford bị buộc tội giết người cấp độ một, toan tính giết người cấp độ một và hai tội danh cướp tài sản bằng vũ khí nguy hiểm. Hiện Crawford đang bị giam giữ tại nhà tù hạt Cabarrus mà không được bảo lãnh.

Malik Kahlil Crawford. Ảnh: INDEPENDENT TRIBUNE

Theo kênh truyền hình WCNC thuộc đài NBC News, vào khoảng 8 giờ 41 sáng 3-7, cảnh sát Kannapolis đã đến khu dân cư Wrightman Oaks Court sau khi nhận được tin báo về một vụ nổ súng. Tại đó, họ phát hiện ông Nguyen đã tử vong và một người đàn ông khác tên Dornell Thomas, 46 tuổi, bị thương.

Ông Thomas, sống ở bang Ohio, đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị vết thương.

Trong vụ việc này, chiếc xe tải nhỏ của ông Thomas đã bị đánh cắp và cảnh sát được cho là vẫn đang truy tìm chiếc Honda Odyssey với biển số JKB-4864 của bang Ohio, theo Independent Tribune.

Đội bắt giữ tội phạm bạo lực của Sở Cảnh sát Charlotte Mecklenburg (VCAT) đã bắt giữ Crawford vào ngày 8-7 và chuyển giao nghi phạm này cho các điều tra viên của Sở cảnh sát Kannapolis - những người đã nhận được lệnh bắt Crawford.

Quá trình điều tra vẫn đang được tiến hành, và Sở Cảnh sát Kannapolis đang yêu cầu người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc cũng như chiếc xe bị đánh cắp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm