Nhật bắt người Việt đâm trọng thương đồng hương

Dẫn nguồn tin cảnh sát, tờ báo cho biết Nguyen Do Nhat bị cáo buộc đã dùng dao chém vào cánh tay trái và đầu của một người quen, 19 tuổi, cũng đến từ Việt Nam, tại một tòa nhà ở khu vực Namiki vào ngày 21-3.

Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện với những vết thương được cho là không nguy hiểm đến tính mạng. Danh tính của nạn nhân không được tiết lộ.

Nhat, người đã bị buộc tội âm mưu giết người, đã phủ nhận các cáo buộc. “Tôi chẳng làm bất cứ điều gì”, cảnh sát dẫn lời nghi phạm Nhat nói.

Nghi phạm Nhat bị bắt sau khi anh ta đến một chốt cảnh sát ở phường Suginami. “Tôi bị mất một số tài sản”, người này nói.

Theo thông tin trước đó, vào trưa 21-3, một người qua đường đã gọi điện thoại cho cảnh sát để báo tin một người Việt Nam lảo đảo ra khỏi tòa nhà gần đó và bị chảy máu.

Cảnh sát cho biết các nhân chứng đã nhìn thấy một người đàn ông khác chạy ra khỏi tòa nhà ngay trước khi người đàn ông kia đi ra, tờ Sankei Shimbun đưa tin.

Một con dao dính máu đã bị bỏ lại gần đó.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: TOKYO REPORTER

Hiện trường vụ việc nằm cách ga JR Nishi-Kawaguchi khoảng 350m.

Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Đây không phải là lần đầu tiên người Việt Nam bị hành hung ở Nhật. Cách đây hơn một năm, vào ngày 10-3-2018, cũng tờ Sankei Shimbun đưa tin cảnh sát đã phát hiện thi thể một người đàn ông tại nhà ga Chiryu, thuộc tỉnh Aichi.

Quá trình điều tra sơ bộ cho thấy nạn nhân bị đâm vào đầu, cổ, lưng và một vết đâm sâu qua ngực tới phổi khiến mất máu nghiêm trọng.

Cảnh sát điều tra khu vực tiết lộ nạn nhân là một người lao động Việt Nam làm việc thời vụ tại một nhà máy phụ tùng ô tô gần đó. Người này khoảng 20-30 tuổi.

Số lượng cư dân không thường trú từ Việt Nam tại Nhật Bản đã tăng hơn sáu lần từ năm 2008 đến năm 2017, với khoảng 260.000 người. Việt Nam đã vượt qua Brazil để trở thành nhóm thiểu số lớn thứ tư tại Nhật Bản, theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản.

Vụ hành hung mới nhất tại tỉnh Saitama xảy ra chỉ bốn ngày sau buổi lễ tưởng niệm dành cho những người Việt tử vong khi học tập hoặc làm việc tại Nhật Bản.

Theo đài NHK, khoảng 200 người đã đến tham dự buổi lễ tưởng niệm 140 người Việt Nam tại chùa Nisshinkutsu ở thủ đô Tokyo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm