Nga sẽ thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ lý do 'Ukraine bị lôi kéo vào NATO'

Nga có ý định sớm thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ về lý do “Ukraine đang bị lôi kéo vào Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói ngày 21-6, theo hãng tin TASS.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy muốn Ukraine nhanh chóng gia nhập NATO. Ảnh: DW

“Chúng tôi đã đưa ra lập trường của chúng tôi liên quan đến nỗ lực lôi kéo Ukraine vào NATO rất rõ ràng. Tôi chắc chắn rằng những quốc gia nghiêm túc và có trách nhiệm đều nhận thức rõ những gì đang bị đe dọa” – ông Lavrov nói.

Ông Lavrov nhấn mạnh chủ đề này sẽ được nêu ra trong cuộc tiếp xúc sắp tới với các đồng nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và cuộc gặp dự kiến diễn ra trong tương lai gần.

Hôm 20-6, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu thảo luận khả năng tăng cường hợp tác giữa lực lượng hải quân Ukraine và lực lượng hải quân Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm giúp thực hiện các tiêu chuẩn NATO trong hải quân Ukraine.

Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đồng cấp Nga Vladimir Putin cho biết cả hai đã đề cập ngắn gọn việc Ukraine trở thành thành viên của NATO.

Sau đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng việc Ukraine trở thành thành viên của NATO sẽ được Moscow coi là “lằn ranh đỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm