Ông Putin: Người dân Ukraine 'rất thông minh' khi phản đối việc gia nhập NATO

Hãng tin Sputnik cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9-6 đã lên tiếng ca ngợi sự thông minh của người dân Ukraine khi phản đối việc để nước này trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

"Theo dữ liệu mới nhất được công bố, ít nhất 50% người dân Ukraine không muốn đất nước của họ gia nhập NATO, và đây là những người rất thông minh. Tôi không nói điều này theo một cách mỉa mai, tôi cũng không có ý muốn nói những người có quyết định khác là ngớ ngẩn” - chủ nhân Điện Kremlin chia sẻ.

Theo Tổng thống Nga, “nhiều người không muốn Ukraine gia nhập NATO vì họ không muốn thấy đất nước mình trở thành bia đỡ đạn, trở thành những con tốt trên bàn cờ chính trị”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng người dân Ukraine "rất thông minh" khi không muốn đất nước của họ gia nhập NATO. Ảnh: SPUTNIK

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng không nên cười nhạo kế hoạch gia nhập NATO của Ukraine vì thực tế không có gì đảm bảo rằng Ukraine sẽ không trở thành quốc gia thành viên của tổ chức này.

"Đối với đề xuất liên quan đến việc gia nhập NATO hoặc kế hoạch để trở thành thành viên của Ukraine, tôi đã xem các bình luận của những chuyên gia, tôi đã thấy phản ứng của các cơ quan truyền thông và các chính trị gi, họ đều đang cười nhạo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, họ cho rằng đây là một quyết định vớ vẩn và sẽ không xảy ra. Nhưng tôi có ý kiến khác, không có gì đảm bảo rằng Ukraine sẽ không trở thành một thành viên của NATO" - ông Putin nói.

“Chúng ta phải ghi nhớ về tư cách thành viên tiềm năng của Ukraine ở NATO và xem xét lại chính sách an ninh của mình phù hợp với các đối tác, các nước láng giềng và với chính sách đối ngoại của các bên” - Tổng thống Nga nhận định thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: REUTERS

Trước đó, sau cuộc điện đàm giữa ông Zelenskiy và Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi đầu tuần, văn phòng tổng thống Ukraine cho hay ông Biden đã "nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo điều kiện để Ukraine có thể trở thành thành viên của NATO”.

Tuy nhiên, Nhà Trắng khẳng định ông Biden không đưa ra bất kỳ nhận xét nào như vậy, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm