FBI vào cuộc điều tra vụ 9 người Mỹ bị giết ở Mexico

Theo NPR, chính phủ Mexico đã yêu cầu Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hỗ trợ điều tra vụ sát hại chín công dân Mỹ trong một gia đình đang sinh sống tại Mexico.

"FBI duy trì cam kết hợp tác với các đối tác quốc tế để đưa những kẻ gây ra hành động bạo lực ghê tởm này ra trước công lý" - theo tuyên bố của FBI.

Các nhân viên FBI sẽ có mặt tại Mexico nhưng không được vũ trang khi làm việc với phía Mexico. Theo đó, FBI sẽ "thực hiện một số hoạt động hỗ trợ kỹ thuật với các nhà điều tra Mexico".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mexico đã gửi thư đến FBI để nhờ hỗ trợ điều tra. Trong một tuyên bố hôm 11-12, Mexico nhắc lại cam kết làm rõ sự thật nhằm đảm bảo công lý cho các gia đình có người thân bị sát hại.

Các lực lượng vũ trang của Mexico được tăng cường đến khu vực xảy ra vụ sát hại chín người trong một gia đình. Ảnh: AP

NPR cho biết hiện tại các nhà điều tra tập trung làm rõ động cơ và danh tính của những kẻ thủ ác, trực tiếp gây ra vụ tấn công hôm 4-11 tại một khu vực ở bang Sonora (Mexico), cách biên giới với Mỹ hơn 100 km.

Giới điều tra nghi ngờ rằng vụ sát hại chín người Mỹ trên có liên quan đến một vụ xả súng trước đó tại thị trấn Agua Prieta của Mexico, nơi được cho là đầu mối trung chuyển ma túy vào Mỹ.

Công tố viên của Sở Tư pháp bang Chihuahua César Peniche Espejel đưa ra một giả thuyết khác rằng một nhóm buôn bán ma túy có tên là Los Jaguares, một nhánh của băng đảng Sinaloa, có thể đứng đằng sau vụ sát hại.

Hơn 200 vỏ đạn đã được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: AP

Chính quyền Mexico nghi ngờ băng đảng ma túy đã nhầm gia đình trên với một băng đảng ma túy khác và ra tay sát hại. Tại hiện trường, hơn 200 vỏ đạn đã được tìm thấy.

Người thân có mặt trong tang lễ của cô Christina Langford Johnson, một nạn nhân trong vụ tấn công. Ảnh: NPR

Tuần trước, tang lễ các nạn nhân đã được tổ chức. Trong chín người bị sát hại, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, có một cặp song sinh chỉ mới tám tháng tuổi. Cộng đồng tôn giáo mà gia đình này đang sinh sống cũng bày tỏ phẫn nộ. Đặc biệt, những người thường di chuyển qua lại giữa Mexico và Mỹ nói sẽ không bao giờ đi trên những con đường dọc biên giới như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm