Mỹ ngừng xét cấp thị thực trên cả toàn cầu vì COVID-19

Ngày 20-3, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo sẽ ngưng toàn bộ dịch vụ xét cấp thị thực toàn cầu vì dịch COVID-19, theo hãng tin AFP.

“Đối phó với thách thức lớn toàn cầu liên quan đến đại dịch COVID-19, Bộ Ngoại giao sẽ tạm thời ngưng dịch vụ xét cấp thị thực thường lệ tại tất cả các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ” – AFP dẫn hướng dẫn đi lại của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ ở các nước vẫn sẽ xét cấp thị thực khẩn cấp nếu các cơ quan này có đủ nhân viên làm công việc này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Các phái bộ ngoại giao Mỹ ở các nước vẫn sẽ mở cửa để hỗ trợ công dân Mỹ tại các nước này, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa thông báo ngưng xét cấp thị thực trên toàn cầu vì COVID-19. Ảnh: MASSI POST

Hai ngày trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo ngưng cấp thị thực tại một phần lớn nước trên thế giới. Theo trang web đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc thì áp dụng với các nước bị Bộ Ngoại giao Mỹ liệt vào danh sách cảnh báo đi lại các mức 2, 3, 4.

Tuy nhiên, thông báo ngày 20-3 áp dụng trên toàn cầu.

Trong khi nói việc ngưng cấp thị thực trên toàn cầu này chỉ là tạm thời nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ không đề cập ngày nối lại dịch vụ này.

Việc ngưng xét cấp thị thực của Mỹ không ảnh hưởng đến công dân từ một số nước thuộc dạng được miễn thị thực khi đến Mỹ, trong đó có nhiều nước châu Âu và châu Á. Dù nhiều nước châu Âu thuộc dạng miễn thị thực khi đến Mỹ nhưng Mỹ đã cấm dân châu lục này nhập cảnh từ tuần trước.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đề nghị mọi công dân Mỹ ở nước ngoài nhanh chóng trở về nước nếu nơi họ ở còn các chuyến bay thương mại về Mỹ. Chính phủ Mỹ đang bàn khả năng sẽ huy động quân đội đưa máy bay sang các nước đã cấm bay chở công dân Mỹ mắc kẹt tại đây trở về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm