Mỹ: Nổ súng ở cửa hàng FedEx, 8 người chết, nghi phạm tự sát

Ít nhất tám nạn nhân đã thiệt mạng sau vụ nổ súng tại một điểm dịch vụ của hãng chuyển phát nhanh FedEx ở TP Indianapolis, bang Indiana (Mỹ), đài NBC News đưa tin.

Người phát ngôn của cảnh sát TP Indianapolis, bà Genae Cook cho biết vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 11 giờ đêm 15-4, giờ địa phương (tức khoảng 10 giờ sáng 16-4, giờ Việt Nam) tại điểm dịch vụ của FedEx gần sân bay Indianapolis.

Ngoài tám nạn nhân thiệt mạng, nghi phạm nổ súng cũng đã tự sát.

Bà Cook cho biết ít nhất bốn người đã nhập viện do bị thương sau vụ nổ súng, bao gồm một người đang trong tình trạng nguy kịch và ba người còn lại bị trúng nhiều viên đạn. Tuy nhiên, bà Cook lưu ý rằng có thể còn có các người bị thương khác tự đi khám bác sĩ mà cảnh sát chưa nắm được thông tin. Không có sĩ quan cảnh sát nào bị thương khi làm nhiệm vụ. 

Cảnh sát Indianapolis phong tỏa hiện trường vụ nổ súng tại điểm dịch vụ của FedEx gần sân bay Indianapolis. Ảnh: INDIANAPOLIS STAR

Danh tính và động cơ tấn công của nghi phạm, cũng như danh tính các nạn nhân, chưa được công bố.

Một nhân chứng chia sẻ với đài WLWT - một hãng truyền thông liên kết với NBC News - rằng vũ khí mà nghi phạm đã sử dụng có thể là một loại tiểu liên.

FedEx xác nhận thông tin vụ tấn công, gọi đây là một "vụ nổ súng thảm khốc" và chia buồn với những ai bị ảnh hưởng trong vụ việc. FedEx tuyên bố sẽ thu thập chứng cứ và hợp tác với các cơ quan điều tra.

Đây là vụ nổ súng thảm khốc nhất ở Mỹ kể từ vụ tấn công một cửa hàng tạp hóa ở bang Colorado hồi ngày 22-3. Vụ xả súng ở Colorado khiến 10 người thiệt mạng, bao gồm một sĩ quan cảnh sát. 

Mỹ: Nổ súng ở quận Cam, 4 người chết
Mỹ: Nổ súng ở quận Cam, 4 người chết
(PLO)- Bốn người thiệt mạng trong vụ nổ súng chiều muộn 31-3 ở quận Cam, bang California (Mỹ) - bao gồm một trẻ em - và ít nhất một người khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm