Nga thực hiện mọi biện pháp bảo vệ ông Putin trước COVID-19

Ông Dmitry Peskov - người phát ngôn điện Kremlin cho biết chính phủ Nga đang thực hiện các bước bổ sung để bảo vệ Tổng thống nước này Vladimir Putin khỏi dịch COVID-19, theo hãng tin RT.

“Chúng tôi đang làm mọi thứ để ngăn virus Corona chủng mới xuất hiện gần tổng thống. Thực tế, các biện pháp mà chúng tôi đang thực hiện là những biện pháp vệ sinh phòng ngừa thông thường mà bất kỳ công dân Nga nào cũng có thể thực hiện” - ông Peskov trả lời như vậy khi được hỏi đã làm gì để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một cuộc họp báo thường niên ở Moscow (Nga). Ảnh: SPUTNIK

Theo báo South China Morning Post (SCMP), Nga đến nay đã xác nhận có bốn trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19. Tại thủ đô Moscow có một trường hợp nhiễm COVID-19 là một công dân trở về từ Ý hồi tháng 2. Ít nhất 24 người tiếp xúc với bệnh nhân này đã được cách ly tại bệnh việ, trong khi 83 người khác được yêu cầu tự cách ly tại nhà. Nhà chức trách sau đó thông báo tất cả những người này đã được xét nghiệm và cho ra kết quả âm tính với COVID-19.

Nga đã đưa ra các biện pháp nhằm ngăn dịch COVID-19 gồm cấm xuất khẩu khẩu trang y tế, găng tay và đồ bảo hộ; kiểm tra thân nhiệt ngẫu nhiên đối với những hành khách tại các lối vào ga tàu điện ngầm Moscow; hủy các sự kiện quy mô lớn ở trường học.

Chính phủ Nga cũng thực hiện các biện pháp cấm công dân của một số quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất từ dịch COVID-19 nhập cảnh vào Nga.

Dịch COVID-19 đã lan sang 70 quốc gia với 3.283 ca tử vong và hơn 95.000 ca nhiễm. Ngoài Trung Quốc - nơi khởi phát dịch bệnh, các quốc gia Iran, Ý và Hàn Quốc đã "vỡ trận" với số ca nhiễm và ca tử vong tăng nhanh chóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm