Ngộ độc rượu, 93 người chết, 200 người còn nhập viện

Ít nhất 93 người chết và khoảng 200 người phải nhập viện trong 2 vụ ngộ độc rượu xảy ra ở bang Assam (Đông Bắc Ấn Độ) ngày 21-2, đài CBS News (Mỹ) dẫn thông tin từ nhà chức trách Ấn Độ cho biết ngày 23-2.

Theo lời của quan chức chính phủ Ấn Độ thì các nạn nhân trong 2 vụ ngộ độc rượu ngày 21-2 phần lớn là các công nhân trồng trà.

Kiểm tra cho thấy rượu các nạn nhân uống có độc chất methanol, một chất hóa học dễ dàng tấn công hệ thần kinh trung ương. Các nạn nhân đã nhanh chóng rơi vào hôn mê sau khi uống loại rượu này. Tất cả họ được đưa đến các bệnh viện gần đó và 93 người đã không qua khỏi tính đến ngày 23-2, trong khoảng 200 người còn điều trị nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch, theo thống kê của chính quyền bang Assam.

Nạn nhân ngộ độc rượu được đưa vào cứu chữa tại một bệnh viện ở bang Assam (Ấn Độ) ngày 23-2. Ảnh: AP

Nạn nhân ngộ độc rượu được đưa vào cứu chữa tại một bệnh viện ở bang Assam (Ấn Độ) ngày 23-2. Ảnh: AP

“Tôi mua nửa lít rượu và uống nó trước bữa ăn. Lúc đầu thì mọi thứ đều bình thường, nhưng sau đó một lúc thì đầu tôi bắt đầu đau. Đầu càng lúc càng đau nhiều tới mức tôi không thể ăn hay ngủ” – CBS News dẫn lời một nạn nhân đang điều trị trong bệnh viện. Người này cho biết ông được đưa đi nhập viện khi cơn đau lan xuống tới ngực.

Chủ lò rượu địa phương và 8 người khác liên quan vụ việc bị bắt. Cảnh sát cho biết đang mở rộng điều tra và truy nã thêm một số nghi can khác.

“Chúng tôi sẽ không bỏ qua bất cứ ai liên quan đến chuyện sản xuất và phân phối loại rượu có độc chất này” – một quan chức cảnh sát bang Assam nói với hãng tin AP (Mỹ).

Đây là sự cố ngộ độc rượu nghiêm trọng thứ hai ở Ấn Độ chỉ trong khoảng nửa tháng. Đầu tháng 2 tại bang Uttar Pradesh của Ấn Độ cũng đã có hơn 100 người chết trong một vụ ngộ độc rượu.

Theo CBS News, chuyện đau lòng này xảy ra ở Ấn Độ nhiều vì người nghèo ở đây không đủ tiền mua các loại rượu đạt tiêu chuẩn chỉ số quy định, được chính phủ cho phép lưu thông thị trường.

99 người chết vì uống rượu độc ở Ấn Độ
99 người chết vì uống rượu độc ở Ấn Độ
(PLO)-Giới chức Ấn Độ ngày 11-2 cho biết ít nhất 99 người đã tử vong và nhiều người nhập viện ở miền bắc nước này sau khi uống rượu độc, buộc chính quyền mở chiến dịch truy bắt những đối tượng bán rượu lậu.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm