Ông Trump dọa đánh thuế thêm 300 tỉ USD hàng Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Trung Quốc rằng ông có thể đánh thuế thêm vào ít nhất 300 tỉ USD hàng Trung Quốc nếu cần thiết, nhưng thêm rằng ông vẫn hy vọng đạt được một thỏa thuận với Bắc Kinh, theo hãng tin RT.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa áp thêm thuế lên 300 tỉ USD hàng Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

“Các cuộc đàm phán của chúng tôi với Trung Quốc, có nhiều điều thú vị đang diễn ra. Chúng ta sẽ nhìn xem điều gì xảy ra… Tôi có thể áp thêm thuế lên 300 tỉ USD hàng hóa và sẽ làm thế khi thời điểm đến", hãng tin Reuters ngày 6-6 trích lời  ông Trump nói với các phóng viên từ Ireland, nơi ông vừa có chuyến thăm.

Ông Trump không nói rõ mặt hàng nào nằm trong nhóm bị đe dọa đánh thuế lần này.

Dù vậy, Tổng thống Trump nói ông nghĩ cả Trung Quốc lẫn Mexico đều muốn sớm giải quyết tranh chấp thương mại của họ với Mỹ.

"Nhưng tôi nghĩ Trung Quốc muốn có một thỏa thuận và Mexico cực kỳ muốn thế", nhà lãnh đạo Mỹ nói trong lúc lên máy bay Không lực Một, chuẩn bị rời Ireland để đến Pháp để dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày D, ngày quân Đồng minh đổ bộ bãi biển Normandy, đánh dấu bước ngoặt của Chiến tranh thế giới lần hai.

Trung Quốc và Mỹ đang lâm vào bế tắc trong cuộc chiến thương mại kéo dài một năm nay. Trong năm 2018, Mỹ đã tăng thuế nhập khẩu đối với lượng hàng hóa có tổng giá trị 250 tỉ USD từ Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh cũng tăng thuế nhập khẩu với lượng hàng hóa trị giá 110 tỉ USD từ Mỹ.

Đầu tháng 5, Tổng thống Trump tuyên bố tăng thuế từ 10% lên 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỉ USD sau khi đàm phán thỏa thuận thương mại đổ vỡ. Trung Quốc đáp trả bằng cách tăng thuế với 60 tỉ USD hàng Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm