Úc nuôi cấy thành công virus corona

Theo hãng tin ABC, các chuyên gia tại Viện nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm và Miễn dịch Peter Doherty tại Melbourne đã thành công trong việc nuôi cấy loại virus corona mới (2019-nCoV).

Đây sẽ là lần đầu tiên loại virus trên được nuôi cấy thành công trong điều kiện phòng thí nghiệm bên ngoài Trung Quốc và sẽ giúp các chuyên gia hiểu thêm về hành vi của loại virus mới này.

Phó Giám đốc Viện nghiên cứu Peter Doherty Mike Catton ăn mừng trước phát hiện mới. Ảnh: ABC NEWS

Thông tin về loại virus trên sẽ được chia sẻ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và sau đó chia sẻ tới các phòng thí nghiệm trên khắp thế giới nhằm điều chế vaccine phòng chống lại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Các nhà khoa học Úc cho biết họ đã nuôi cấy virus từ mẫu bệnh phẩm của một bệnh nhân bị lây nhiễm vào ngày 24-1.

Phó Giám đốc Viện nghiên cứu Peter Doherty ông Mike Catton gọi thành công trên là "cực kỳ quan trọng" và sẽ trở thành một phần thiết yếu trong công cuộc chống lại đại dịch, khi các nhà nghiên cứu có thể sử dụng virus nuôi cấy nhằm kiểm tra hiệu quả của các loại vaccine.

Phát hiện trên còn giúp các chuyên gia phát triển khả năng xác định người bị nhiễm bệnh, ngay trước khi họ có các triệu chứng.

Trước đó, một phòng thí nghiệm tại Trung Quốc đã nuôi cấy thành công loại virus corona mới, song họ không chia sẻ phát hiện của mình với WHO. Tuy nhiên, các hình ảnh về chu trình gen của bệnh từ phòng thí nghiệm Trung Quốc đã giúp các nhà khoa học Úc nuôi cấy thành công virus.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm