Vệ sĩ quốc vương Saudi Arabia bị bắn chết

Vệ sĩ của Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al-Saud đã bị một người bạn ở thành phố biển Jeddah bắn chết sau một cuộc cãi vã, đài CNN dẫn lời cảnh sát cho biết.

Abdul-Aziz Al-Faghm là một nhân vật quen thuộc trong vương quốc và thường được thấy trong các bức ảnh bên cạnh Vua Salman. Ảnh: CNN

Vệ binh Hoàng gia Thiếu tướng Abdul-Aziz Al-Faghm là một nhân vật quen thuộc trong vương quốc và thường được thấy trong các bức ảnh bên cạnh Vua Salman ở vương quốc và trong các chuyến đi chính thức ra nước ngoài.

Hôm 28-9, Al-Faghm đã đến thăm một người bạn ở quận Shate, thành phố Jeddah. Tại đây anh đã cãi vả với một người bạn khác là Mamdouh bin Meshaal bin Ali và bị người này bắn chết. 

Truyền thông nhà nước không đưa chi tiết về cuộc tranh cãi nhưng báo cáo rằng "bin Ali đã rời khỏi căn nhà và trở lại với một khẩu súng và bắn Tướng Abdel-Aziz Al-Faghm".

Ngoài vệ sĩ Al-Faghm, còn có hai người khác thiệt mạng và chủ ngôi nhà cũng bị thương. Hung thủ không chịu đầu hàng nên bị cảnh sát bao vây ngôi nhà bắn chết. Theo thông cáo, một công dân Philippines và 5 thành viên lực lượng an ninh bị thương trong vụ nổ súng.

Vào hôm 30-9, đám tang của Al-Faghm đã được tổ chức tại thành phố thánh địa Mecca trong khi cuộc điều tra về vụ việc vẫn tiếp tục.

Theo Arab News, tướng Al-Faghm đã phục vụ hoàng gia Ả Rập trong 15 năm, như một phần của đoàn tùy tùng cho Quốc vương quá cố Abdullah và sau đó là vệ sĩ riêng cho Vua Salman.

Cái chết của ông đã gây sốc cho Saudi Arabia, nơi hiếm khi xảy ra các vụ phạm tội liên quan đến súng ống. Tờ báo Okaz của Ả Rập Xê-út đã gọi Al-Faghm trong một tiêu đề là "Người bảo vệ các vị vua".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm