Xuống đường ở Macau ủng hộ biểu tình Hong Kong

Tối 19-8 tại Macau diễn ra xuống đường ủng hộ cuộc biểu tình ở Hong Kong, báo SCMP đưa tin.

Trước ngày diễn ra sự kiện này, các nhà tổ chức đã vận động rất nhiều trên mạng. Tuy nhiên, không lâu trước khi sự kiện này diễn ra, những người tổ chức đã đề nghị mọi người hủy kế hoạch tham gia xuống đường vì đơn xin phép tụ tập đã bị cảnh sát từ chối vì lý do an ninh.

Dù thế cuộc xuống đường vẫn diễn ra với sự tham gia của khoảng vài chục người. Họ mặc áo đen giống người biểu tình Hong Kong, tập trung ở Quảng trường Senado - một địa điểm du lịch nổi tiếng vào khoảng 8 giờ tối (giờ địa phương).

Người biểu tình và cảnh sát tập trung tại Quảng trường Senado, Macau tối 19-8. Ảnh: SCMP

Xuống đường tại Quảng trường Senado, Macau tối 19-8. Ảnh: SCMP

Hàng chục cảnh sát được triển khai kiểm tra giấy tờ tùy thân và bắt giữ bảy người. Trong số này có bốn người Macau, hai người từ Trung Quốc đại lục sang và một người Hong Kong.

Một người phát ngôn cảnh sát Macau cho biết năm người được thả sau đó và đến sáng 20-8 vẫn còn hai người Macau bị giữ lại.

Chưa dừng lại ở đó, cảnh sát Macau tiếp tục tìm kiếm một nhóm khoảng vài chục nam giới mặc trang phục trắng cũng tập trung gần Quảng trường Senado. Theo thông tin SCMP thu thập được, nhóm người này có thể ủng hộ chính phủ Trung Quốc vì họ có mang theo cờ Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm