Vụ rơi máy bay ở TQ: Một hộp đen được tìm thấy, bị hư hại nghiêm trọng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết lực lượng cứu hộ và các nhà điều tra đã tìm thấy một hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines bị rơi hôm 21-3.

Hộp đen ghi lại những thông tin quan trọng như hoạt động của máy bay, các hoạt động của phi công cũng như âm thanh thu được từ buồng lái, và được gia cố rất chắc chắn để có thể tồn tại sau các vụ va chạm có tác động mạnh.

Tuy nhiên, chiếc hộp đen được tìm thấy chiều 23-3 đã bị hư hại nghiêm trọng, đến không thể xác định được chiếc hộp đen này là máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) hay máy ghi âm buồng lái (CVR).

Một trong hai chiếc hộp đen máy bay bị nạn đã được tìm thấy chiều 23-3. Ảnh: CCTV

Máy ghi dữ liệu chuyến bay FDR ghi lại thông tin về tốc độ bay, độ cao, hướng lên hoặc xuống của máy bay, hành động của phi công và hiệu suất của tất cả các hệ thống chính.

Máy ghi âm buồng lái CVR thu âm thanh, gồm các cuộc trò chuyện và tiếng ồn xung quanh của động cơ trong suốt chuyến bay.

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân của vụ rơi máy bay ở Trung Quốc hôm 21-3. Ảnh: AP

Dù bị hư hại nghiêm trọng nhưng chiếc hộp đen này vẫn là manh mối giúp các chuyên gia có thể tìm ra nguyên nhân khiến chiếc máy bay lao xuống và đâm vào một sườn đồi ở khu rừng gần thị trấn Ngô Châu, thuộc khu tự trị Choang Quảng Tây.

“Máy bay bị hư hại nghiêm trọng, khiến việc điều tra trở nên rất khó khăn” - Giám đốc Văn phòng an toàn hàng không thuộc Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), ông Zhu Tao cho biết.

"Cuộc điều tra chỉ mới bắt đầu và chúng tôi vẫn chưa thể xác định rõ ràng nguyên nhân của vụ tai nạn” - ông nói thêm.

Boeing 737-800 là dòng máy bay thương mại được các hãng hàng không sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Loại máy bay này được phát triển vào những năm 1960 để phục vụ các tuyến bay ngắn hoặc trung bình.

Chiếc Boeing 737-800 liên quan vụ tai nạn ở Trung Quốc đã được sáu năm tuổi, theo trang thông tin Flightradar24.

Vụ tai nạn thảm khốc liên quan Boeing 737-800 cuối cùng xảy ra vào tháng 8-2020. khi chiếc máy bay của hãng hàng không Air India Express lao qua đường băng và gặp nạn khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Calicut ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ trong mưa lớn, khiến 21 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm