Ra mắt câu lạc bộ 'Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa'

6 đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tham gia kí kết gồm: KDL sinh thái Cổng Trời Đông Giang (thuộc Tập đoàn FVG), Đảo Ký ức Hội An, Cộng đồng du lịch làng Chài Tân Thành, Tập đoàn Thiên Minh, Silk Group và KDL sinh thái Hồ Phú Ninh.

Bắt tay thiết lập điểm đến đặc biệt

Các đơn vị tham gia đều có sản phẩm du lịch đặc trưng và thú vị, hứa hẹn tạo ra chuỗi điểm đến giàu giá trị bản địa hấp dẫn thu hút khách du lịch quay trở lại Quảng Nam sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Ra mắt câu lạc bộ 'Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa' ảnh 1
6 đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành tham gia kí kết. Ảnh: PT.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Phùng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhiều ý tưởng tìm cách vực dậy thương hiệu du lịch Quảng Nam thời gian qua đều không thể triển khai được. Chúng tôi cùng các doanh nghiệp du lịch đã rất trăn trở về việc góp phần khôi phục lại ngành du lịch Quảng Nam vốn rất giàu các giá trị tự nhiên, lịch sử và văn hóa bản địa, sẵn sàng tâm thế để trở lại đón du khách hậu Covid 19. Đây cũng là lý do cho ý tưởng thành lập CLB điểm đến Quảng Nam gìn giữ giá trị bản địa”.

Xác định bảo tồn và gìn giữ các giá trị bản địa là nền tảng cốt lõi của sản phẩm du lịch Quảng Nam, CLB “Điểm đến Quảng Nam - gìn giữ giá trị bản địa” cùng cam kết và tuân thủ việc tôn trọng bản sắc của điểm đến chứ không chỉ đơn thuần là tập trung vào chất lượng dịch vụ.

CLB cam kết tham gia bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, điều kiện tự nhiên, hướng tới du lịch xanh; Thường xuyên có các hoạt động liên quan đến tập huấn, đào tạo và bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa; Tích cực hoạt động quảng bá truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng vì mục tiêu chung là giới thiệu và thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam.

“Chúng tôi rất vui mừng vì ý tưởng này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các thành viên của CLB. Để tạo dựng các hoạt động đa dạng nhằm đạt được mục tiêu, tôn chỉ và hoàn thành sứ mệnh đã đặt ra” - ông Võ Phùng khẳng định.

Những sản phẩm du lịch độc đáo

Các đơn vị thành viên đầu tiên của CLB cùng cam kết sẽ bắt tay tạo dựng các gói sản phẩm liên kết giữa các doanh nghiệp; Tạo ra những sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho du lịch Quảng Nam, đón đầu làn sóng du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới.

Ra mắt câu lạc bộ 'Điểm đến Quảng Nam – gìn giữ giá trị bản địa' ảnh 2
KDL sinh thái Cổng Trời Đông Giang là một điểm đến hấp dẫn du khách. Ảnh: PT.

Đồng thời, cũng khẳng định hướng tới các hoạt động du lịch bền vững, gìn giữ các giá trị văn hóa bản địa Quảng Nam. Để hiện thực hóa điều đó, Lễ kí kết hợp tác giữa 6 đơn vị thành viên đã diễn ra ngay tại chương trình.

Ông Lê Quốc Việt, Phó Giám đốc Hợp tác xã Du lịch Làng chài Tân Thành, đại diện cho các doanh nghiệp thành viên CLB có mặt tại buổi lễ chia sẻ đầy tâm huyết: “Là những doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam, chúng tôi tha thiết mong muốn vực dậy ngành du lịch địa phương nhanh nhất khi chúng ta mở cửa đón du khách trở lại. Để tạo nên sức mạnh cho du lịch Quảng Nam thời gian tới, chúng tôi quyết tâm bắt tay cùng nhau, để có thể đi xa hơn và cùng đồng nhất một định hướng để Quảng Nam không chỉ là một điểm đến hấp dẫn về chất lượng dịch vụ mà còn là điểm đến đáng để khám phá vì những giá trị tự nhiên và văn hóa lịch sử bản địa rất đặc trưng”

CLB Điểm đến Quảng Nam gìn giữ giá trị bản địa với 6 thành viên đầu tiên sẽ đại diện cho tổ hợp các sản phẩm du lịch đa dạng của tỉnh Quảng Nam trải dài từ phố cổ Hội An đến khu vực ven bãi biển Tân Thành, từ khu vực hồ Phú Ninh ngược lên vùng Đông Giang thuộc dãy Trường Sơn. 

Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên khác góp phần làm đa dạng hóa các điểm đến và dịch vụ du lịch, tạo nên sức mạnh bền vững cho CLB Điểm đến Quảng Nam.

Đưa gia vị Việt ra chợ thế giới

Đưa gia vị Việt ra chợ thế giới

(PLO)- Các sản phẩm gia vị như muối tôm, muối ớt… của Việt Nam đã có mặt ở Nhật Bản, Mỹ, Đức, Nga và nhiều thị trường khác.
Giá USD tăng sốc lên 24.000 đồng mỗi USD

Giá USD tăng sốc lên 24.000 đồng mỗi USD

(PLO)- Tỉ giá USD/VND giao dịch trên thị trường “chợ đen” đã có phiên tăng giá thứ 7 liên tiếp khiến chênh lệch giá giữa thị trường chính thức và phi chính thức ngày càng nới rộng.
Việt Nam cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia

Việt Nam cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia

(PLO)- Việc cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia có ý nghĩa hết sức tích cực, tạo hiệu ứng lan toả cho toàn bộ nền kinh tế, góp phần nâng cao uy tín của quốc gia, gia tăng niềm tin với nhà đầu tư quốc tế.