Song tình trạng thiếu phòng, đặc biệt là các cơ sở lưu trú cao cấp không tương xứng với nhu cầu khiến “thủ phủ du lịch" này chưa khai thác hết tiềm năng hiện có.
Resort 5 sao Hồ Tràm thường xuyên “cháy” phòng
Đã tìm kiếm trên 3 ứng dụng nhưng chị Mai Thương - trợ lý GĐ một công ty xây dựng tại TP.HCM vẫn chưa đặt được phòng cho đối tác nghỉ dưỡng cuối tuần. Địa điểm chị Thương lựa chọn là Hồ Tràm bởi gần TP.HCM, lại có phong cảnh hoang sơ xinh đẹp. Chị muốn thuê căn hộ khoảng 75m2, view biển và gần sân golf. Mức giá loại căn này thường giao động từ 10 - 15 triệu đồng/đêm, tuy nhiên hiện đã hết phòng, kể cả những căn diện tích lớn hơn. Hết cách, chị Thương đành cáo lỗi với đối tác và hẹn vào tuần sau để chuẩn bị chu đáo hơn.
Resort 5 sao tại Hồ Tràm hết phòng vào dịp cuối tuần |
Để ăn mừng con gái đậu đại học, chị Hoa - chủ doanh nghiệp nhỏ tại TP. HCM thuê một căn villa cao cấp tại Hồ Tràm cho chuyến du lịch của gia đình gồm 6 người. Tự tìm hiểu chị Hoa chị chỉ thấy 2 - 3 resort được đánh giá 5 sao. Trong đó có một resort chị ưng ý nhưng mức giá lại cao so với dự trù ngân sách.
Nhân viên khách sạn cho biết, căn hộ 3PN, view biển mà chị Hoa chọn lại có giá giao động từ 44 - 52 triệu đồng/đêm và còn duy nhất 1 căn. Villa rẻ nhất tại resort này có giá thuê giao động từ 22 - 26 triệu/đêm tuy nhiên chỉ có 2PN.
Cuối cùng, chị Hoa quyết định chi 44 triệu/đêm thuê căn như mong muốn. “Tiền có thể kiếm lại nhưng niềm vui con trẻ rất quan trọng nên mình chấp nhận trả gấp đôi để con và gia đình có chuyến đi thoải mái nhất”, chị Hoa bày tỏ.
Hồ Tràm “khát" nguồn cung cơ sở lưu trú cao cấp
Báo cáo 6 tháng đầu năm của Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy bức tranh tươi sáng của ngành du lịch sau thời dài trầm lắng vì dịch bệnh. Nửa năm đầu 2022, toàn tỉnh đón gần 7 triệu lượt khách, tăng 176,97% so với cùng kỳ. Lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 352.501 lượt, tăng 1.488,13 % so tháng cùng kỳ. Trong đó, Hồ Tràm là địa điểm được đánh giá thu hút khách bậc nhất của tỉnh. (link Nguồn)
Báo cáo của Savills Hotels cũng nhận định, Hồ Tràm đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động sau dịch. Công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort trong khu vực trên 80%. Riêng loại hình lưu trú cao cấp có tỷ trọng lớn, công suất thuê cuối tuần luôn đạt 100%.
Tuy vậy, địa phương này hiện chỉ có 3 khách sạn 5 sao, một con số khá khiêm tốn so với lượng khách ngày càng tăng. Câu chuyện đặt phòng của chị Hoa và chị Thương cũng phần nào phản ánh tình trạng lượng phòng cao cấp chưa tương xứng với nhu cầu thực tế của du khách.
Siêu dự án “gỡ nút thắt” cho du lịch Hồ Tràm
Sở hữu cảnh quan đẹp, hạ tầng đồng bộ, điều du lịch Hồ Tràm còn thiếu hiện nay chính là cơ sở lưu trú cao cấp và khu vui chơi giải trí quy mô lớn.
Nhận thấy được tiềm năng của Hồ Tràm, Tập đoàn Charm Group đã mạnh tay chi 2 tỷ USD để phát triển dự án Charm Resort Hồ Tràm. Không đơn thuần chỉ là khu nghỉ dưỡng cao cấp, dự án này được xây dựng theo mô hình tích hợp “all in one”. Nghĩa là chỉ cần đặt chân đến đây, du khách có thể vừa nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe lại vừa vui chơi giải trí mà không cần di chuyển nhiều.
Charm Resort Hồ Tràm có mức đầu tư lên đến 2 tỷ USD |
Hiện dự án đã giới thiệu ra thị trường phân khu đầu tiên mang tên BW Premier Collection By Best Western. Lấy sức khỏe toàn diện làm trọng tâm, đây là dự án đầu tiên tại Hồ Tràm sở hữu một Wellness Center xa hoa. Phân khu này bao gồm 1.086 căn condotel và 90 biệt thự hạng sang, góp phần giúp du lịch Hồ Tràm giải quyết tình trạng thiếu cơ sở lưu trú cao cấp.
Bên cạnh đó, khu resort cao cấp này còn mở ra cơ hội kinh doanh từ việc khai thác phòng cho thuê. Hiện Charm Group đang triển khai chính sách cam kết lợi nhuận 6,5%/năm trong vòng 3 năm đầu đối với căn hộ biển và 2 năm áp dụng với biệt thự. Sau thời gian cam kết, khách hàng sẽ nhận 90% lợi nhuận bao gồm cả tiền thuê phòng, wellness center, F&B…
Tâm huyết của Charm Group còn thể hiện ở việc bắt tay cùng hai thương hiệu vận hành hàng đầu thế giới là Best Western và Goco Spa. Lần hợp tác này cho thấy tầm nhìn của Charm Group trong việc chuyên nghiệp hoá dịch vụ để thu hút và giữ chân du khách, giúp nhà đầu tư tăng lợi nhuận cũng như đưa nền du lịch Hồ Tràm lên một bước tiến mới.