Ông Nguyễn Minh Thi (giáo viên Trường Cao đẳng Nghề TP.HCM) phản ánh: Ngày 5-2, ông đến máy ATM của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thuộc Phòng Giao dịch An Phú để rút 5 triệu đồng nhưng máy báo không thành công. Vậy là ông lấy thẻ ra về. Đến ngày 8-2, ông mới phát hiện tài khoản thẻ của mình bị trừ mất số tiền trên. Cho rằng đã bị trừ tiền một cách vô lý, ông nộp đơn khiếu nại. Thế nhưng nhân viên của ngân hàng lại khẳng định: “Ông đã rút được tiền căn cứ theo dữ liệu trên máy báo giao dịch thành công”. Ông yêu cầu ngân hàng chứng minh việc này bằng đoạn phim quay được từ camera an ninh gắn tại trạm đặt máy ATM nhưng ngân hàng đã không thể chứng minh.
Tương tự, sáng 12-1, ông Nguyễn Văn Điệp đã sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) để rút 3 triệu đồng tại Siêu thị Dĩ An (Bình Dương). Lúc đó, tiền không nhả và máy thông báo: “Giao dịch không thành công”. Vì bận việc nên ông Điệp không kịp thực hiện giao dịch nào sau đó. Chiều cùng ngày, ông đến máy khác để rút 200.000 đồng, giao dịch vẫn thực hiện bình thường. Tuy nhiên, khi xem sao kê máy vừa in ra, ông bất ngờ khi thấy tài khoản đã bị trừ mất 3 triệu đồng từ giao dịch không thành của buổi sáng. Ông khiếu nại thì ngân hàng nói số tiền trên đã được rút vào đúng giờ mà ông Điệp cho là không thành công…
Đối với trường hợp của ông Thi, ông Phùng Ngọc Kim, Phó Giám đốc Trung tâm Thẻ Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, giải thích: “Chúng tôi đã kiểm tra các chứng từ liên quan (nhật ký máy ATM, bản sao kê chi tiết tài khoản sử dụng thẻ...) và nhận thấy ngân hàng đã thực sự chi tiền vào thời điểm trên. Theo bảng kê chi tiết thì ngay sau đó khách hàng đã kiểm tra lại tài khoản và ngày hôm sau (6-2), khách hàng cũng kiểm tra tài khoản trước khi rút. Việc đặt camera chỉ quay được mặt người chứ không hướng vào hộc tiền nhằm bảo mật thông tin cho khách hàng”.
THÁI HIẾU ghi