Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất vừa đưa giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay trên các màn hình điện tử (FIDS) tại nhà ga quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng nhằm hỗ trợ hành khách đi lại thuận tiện.
Đại diện cảng cho biết thông tin các chuyến bay đi/đến quốc nội tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đều được hiển thị trên các màn hình điện tử tại các khu vực gồm sảnh đi/đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ.
Như vậy, các thông tin này chỉ được cung cấp tại khu vực sân bay, điều này gây bất tiện cho hành khách tại các khu vực làm thủ tục sảnh A và B (do không biết giờ mở quầy làm thủ tục). Đồng thời, làm tắc nghẽn tại khu vực ga đến do hành khách phải tìm thông tin băng chuyền hành lý tại các vị trí đặt màn hình FIDS.
Giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.ĐIỀN |
Để khắc phục những hạn chế và mang lại thuận lợi cho hành khách đi/đến cảng, Trung tâm Khai thác ga Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code.
“Giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng thông qua môi trường internet sẽ góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của hành khách” - đại diện cảng nhấn mạnh.
Bảng tra cứu thông tin chuyến bay |
Dự kiến, dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023, mỗi ngày Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có khoảng 820 chuyến bay với khoảng 130.000 lượt khách đi/đến, theo đó Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất vừa đưa ra nhiều lưu ý đối với hành khách đi lại bằng đường hàng không.
Cụ thể, sau khi làm xong thủ tục, hành khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay có thể liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách, nhân viên hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.
Vì lý do an ninh, hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý, tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.