Theo đó, để chấn chỉnh và khắc phục các tồn tại về công tác quản lý, bảo trì công trình BOT sửa chữa và nâng cấp một số đoạn đi qua thị trấn trên Quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng và các công trình BOT khác trên hệ thống Quốc lộ, Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư và doanh nghiệp BOT phải thực hiện các công việc sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên công trình đường bộ theo đúng các quy định về quản lý, khai thác.
Theo công văn của Tổng cục Đường bộ, “Các công việc nêu trên phải hoàn thành trước ngày 30 /9 tới đây. Trường hợp Nhà đầu tư và Doanh nghiệp BOT không thực hiện hoặc không hoàn thành việc thực hiện trước thời hạn trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ quyết định dừng thu phí”.
Đối với các công trình, dự án BOT khác trên hệ thống đường Quốc lộ, Tổng cục Đường bộ giao các Cục Quản lý đường bộ thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp BOT có công trình BOT đã đưa vào khai thác và thu phí phải thực hiện đúng quy định về quản lý, bảo trì công trình đường bộ.
Trường hợp mất an toàn giao thông, các Cục Quản lý đường bộ kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, quyết định việc dừng thu phí theo quy định tại khoản 2 Điều 21 Thông tư số 52/2013/TT-BGTVT.
PV