Những phương pháp có thể giúp chúng ta giảm cân

Giảm cân có thể sẽ là một “nhiệm vụ” khó khăn với khá nhiều người. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết áp dụng đúng phương pháp, sẽ giúp chúng ta giảm cân. Dưới đây là những phương pháp cơ bản nhưng hiệu quả dành cho những người muốn giảm cân, theo The Healthsite.

Nên ăn sáng đầy đủ

Hầu như ai cũng đều biết rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu chúng ta không ăn sáng có thể sẽ dẫn đến ăn nhiều vào bữa ăn cuối ngày, cơ thể chúng ta có khuynh hướng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các bữa ăn tối nhiều hơn.

Nếu chúng ta không ăn sáng có thể sẽ dẫn đến ăn nhiều vào bữa ăn cuối ngày. Ảnh: Internet

Tăng cường rau củ và trái cây

Rau và trái cây có hàm lượng chất xơ nhiều, chất xơ có thể giúp cơ thể chúng ta no lâu hơn và giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn. Các loại rau củ và trái cây có hàm lượng chất béo và calo thấp. Chính vì thế, để giảm cân chúng ta nên ăn nhiều trái cây và rau mỗi ngày.

Các loại rau củ và trái cây có hàm lượng chất béo và calo thấp. Ảnh: Internet

Không nên ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta tăng cân. Chính vì thế, nếu muốn giảm cân thì chúng ta nên loại bỏ những thực phẩm như bánh kẹp thịt, pizza, bánh ngọt... thực phẩm nhiều carbohydrate.

Thực phẩm chế biến sẵn là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta tăng cân. Ảnh: Internet

Chọn thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ ít bị ô nhiễm hơn do chúng không được tiêm thuốc trừ sâu và kháng sinh. Ngoài việc lựa chọn những thực phẩm hữu cơ, chúng ta nên chọn những thực phẩm tươi và theo mùa, theo The Healthsite.

Thực phẩm hữu cơ ít bị ô nhiễm hơn do chúng không được tiêm thuốc trừ sâu và kháng sinh. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.