Du học sinh dương tính với COVID-19 sau khi hết cách ly

Ngày 5-1, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hạ Long đã đưa du học sinh ĐTN trở về từ Mỹ dương tính COVID-19 đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị, đồng thời cách ly các F1, F2 liên quan.

Theo đó, đêm 4-1, sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp của anh N (21 tuổi) dương tính với COVID-19, TP Hạ Long đã họp khẩn, tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. 

Rạng sáng 5-1, anh N. được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Lực lượng chức năng phong tỏa khách sạn nơi gia đình bệnh nhân dương tính ở tại TP Hạ Long. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Thực hiện truy vết, cơ quan chức năng xác dịnh có 5 F1 tiếp xúc gần với anh N. là bố, mẹ, anh trai, bạn gái và người lái xe. Ngoài ra còn có 13 trường hợp F2. Những người này đều đã được tổ chức cách ly, nơi ở của gia đình anh N.tại phường Bãi Cháy và gia đình tài xế tại phường Giếng Đáy (TP Hạ Long) đã được phong tỏa, tiêu độc khử trùng.

Anh N. được xác định từ Mỹ nhập cảnh về Việt Nam từ 20-12-2020, cách ly tập trung tại Trung đoàn B59, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội.

Đến ngày 23-12-2020 anh N. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 4-1, hết thời gian cách ly anh N. được lấy mẫu lần 2. Tuy nhiên khi chưa có kết quả xét nghiệm thì anh N. đã rời khu cách ly do vừa hết thời gian cách ly, được mẹ và tài xế đến đón về Hạ Long bằng ô tô.

Sau khi về đến khách sạn Victory Hạ Long tại phường Bãi Cháy, cả gia đình anh N. và tài xế đi ăn tối tại quán cơm bà Liên rồi trở về khách sạn Victory Hạ Long của gia đình. Còn tài xế về nhà ở tổ 8, Khu 1, phường Giếng Đáy.

Sau khi có thông tin về kết quả xét nghiệm lần 2 là dương tính, cơ quan chức năng TP Hạ Long đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm