Sau Đà Nẵng, Bộ Y tế chi viện cho Hải Dương chống COVID-19

Bộ Y tế vừa có công điện gửi UBND tỉnh Hải Dương về việc khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Tính đến nay, Hải Dương đã ghi nhận sáu ca bệnh.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo khẩn trương, tăng tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh, nghi ngờ mắc bệnh. Tiến hành ngay cách ly y tế tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và giám sát tình hình sức khỏe.

Cùng với đó, cần đẩy mạnh việc tăng cường năng lực, xét nghiệm trên diện rộng. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh. Thực hiện quy trình về phân luồng, phân tuyến tránh lây lan trong các cơ sở y tế.

Bộ Y tế cũng đề nghị tỉnh Hải Dương kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm. Phối hợp với các lực lượng công an, y tế thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng có nguy cơ mắc bệnh, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đặc biệt, Bộ Y tế giao Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai cử các đội công tác hỗ trợ tỉnh Hải Dương trong điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, dập dịch và thu dung, điều trị, phòng chống nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế nhằm sớm ngăn chặn, kiểm soát sự bùng phát của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm