Thầy giáo nghi nhiễm COVID-19 coi thi, cách ly 49 người F1

Chiều 19-8, ông Hà Thanh Quốc (Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam) thông tin về trường hợp thầy NTC (ngụ xã Cẩm An, TP Hội An) là giáo viên Trường THPT Nông Sơn nghi nhiễm COVID-19 đi coi thi tốt nghiệp THPT.

“Thầy C. chủ quan và đã xin lỗi”

Ông Quốc khẳng định: “Trường hợp của thầy C. là do thầy chủ quan, không báo cáo với lãnh đạo nhà trường. Ngoài thầy C., Trường THPT Nông Sơn còn một số giáo viên khác ở vùng đang giãn cách xã hội đã báo cáo và được dừng việc coi thi” - ông Quốc nói.

Về trách nhiệm của lãnh đạo Trường THPT Nông Sơn trong việc điều thầy C. đi coi thi. Ông Quốc cho rằng nhà trường không nắm rõ do hiệu trưởng mới chuyển công tác từ nơi khác về.

“Đúng ra thầy C. phải báo cho thầy hiệu trưởng biết để cho dừng việc coi thi như các giáo viên khác… Nhưng thầy C. chủ quan, khi sự việc vỡ lở, thầy C. có xin lỗi tôi” - ông Quốc nói.

Ông Quốc cho hay sau khi nhận thông tin vợ của thầy C. (BN981) nhiễm COVID-19, Sở GD&ĐT yêu cầu thầy C. làm đơn báo cáo.

Theo báo cáo, từ ngày 13 đến 17-7, thầy C. đi chăm vợ tại BV Đà Nẵng. Khi có thông tin dịch bệnh bùng phát ở Đà Nẵng, ngày 31-7, vợ chồng thầy C. đã đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Cẩm Thanh.

Tuy nhiên, sau đó vợ chồng thầy C. không nhận được thông báo, quyết định cách ly tập trung hay cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, tình hình sức khỏe của hai vợ chồng hoàn toàn bình thường. Tính từ ngày thầy C. đến BV Đà Nẵng đến ngày coi thi đã hơn 20 ngày.

Đến ngày 14-8, vợ thầy C. mới được cơ quan y tế địa phương gọi đi lấy mẫu xét nghiệm, ngày 17-8 mới có kết quả dương tính với COVID-19.

Thí sinh Quảng Nam dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Ảnh: TN

Khẩn trương truy vết, cách ly hàng chục F1

Trước đó, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết thầy NTC, chồng của bệnh nhân (BN) 981 đã có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Đáng chú ý, ngành chức năng rà soát có ít nhất 49 F1 (trước đó là F2 của BN981) ở huyện Nông Sơn, Quảng Nam, đã lấy mẫu xét nghiệm và chờ thực hiện cách ly tập trung.

Trong 49 người này có 32 người là cán bộ, giáo viên; 17 người còn lại là học sinh Trường THPT Nông Sơn.

Từ ngày 8 đến 10-8, thầy C. đã được điều đến coi thi tại điểm thi số 50, Trường THPT Khâm Đức. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục truy vết, xác minh các trường hợp liên quan đến thầy C.

Trước đó, ngày 18-8, UBND thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam đã phát thông báo về việc khai báo y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần chồng của BN981.

Theo đó, BN981 được Bộ Y tế công bố nhiễm COVID-19 vào sáng cùng ngày. Tuy nhiên, từ ngày 8 đến 10-8, chồng của BN981 đã đến điểm thi số 50, Trường THPT Khâm Đức để coi thi tốt nghiệp THPT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm