Tài xế taxi dù 'chặt chém' khách Hàn Quốc, đòi đánh bảo vệ KS

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin taxi 79A-154.83 có hành vi “chặt chém” ba du khách Hàn Quốc, Thanh tra giao thông Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa nhanh chóng xác định chủ xe là bà Đinh Thị Thanh Tuyền (Vĩnh Thái, Nha Trang). Xe này là taxi dù, không phải xe chính hãng. Từ đây, Sở cũng xác định tài xế liên quan đến vụ việc là Nguyễn Thân (1980, trú xã Vĩnh Thái).

Ngày 11-7, thanh tra giao thông đã mời tài xế Thân đến làm việc, đồng thời phối hợp với các hiệp hội du lịch Nha Trang-Khánh Hòa và khách sạn Rosaka Nha Trang làm rõ sự việc. Tài xế Thân sau đó đã thừa nhận hành vi của mình.

Trên cơ sở đó, đơn vị này ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với hành vi kinh doanh vận tải bằng ô tô biển số 79A-154.83 mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định với số tiền 8,5 triệu đồng.

Trước đó, báo Giao Thông phản ánh vào khoảng 22 giờ 30 ngày 9-7, một taxi có logo hãng Emasco Nha Trang biển số 79A-154.83 chở ba vị khách Hàn Quốc từ khách sạn Havana Nha Trang (38 Trần Phú) đến khách sạn Rosaka Nha Trang (107A Nguyễn Thiện Thuật). Khi đến nơi, tài xế đòi thêm tiền charged (phí dịch vụ phụ thu) là 200.000 đồng.

Lúc này, đại diện khách sạn Rosaka ra giải thích, nói chuyện với tài xế nhưng người này không chịu, liên tục dọa nạt. Sau một hồi tranh cãi, cuối cùng tài xế đòi 100.000 đồng. Hoảng sợ trước thái độ hung dữ của tài xế, ba vị khách Hàn Quốc đồng ý trả. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, tài xế vẫn tỏ thái độ khiêu khích, thậm chí đòi đánh cả bảo vệ khách sạn.

Được biết quãng đường di chuyển của ba khách Hàn Quốc khoảng 2 km, giá taxi trung bình của đoạn đường này chưa đến 25.000 đồng.

Báo Giao thông

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm