Các hãng hàng không Việt Nam, công ty lữ hành đang ráo riết chuẩn bị nguồn lực, đội bay, cơ sở lưu trú sẵn sàng đón lượt khách đoàn Trung Quốc đầu tiên đến Việt Nam trong năm 2023.
Đại diện hãng hàng không du lịch Vietravel Airlines đánh giá Trung Quốc là thị trường luôn được kỳ vọng góp phần phục hồi của ngành hàng không và ngành du lịch Việt Nam, trong đó có tập đoàn du lịch và hàng không Vietravel.
Hiện đội bay của Vietravel Airlines chưa khai thác đường bay đến Trung Quốc.
Đại diện Vietravel Airlines nhận định tín hiệu tích cực khi Trung Quốc mở các tour cho khách du lịch đến Việt Nam từ ngày mai 15-3. Theo đó, Vietravel Airlines đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước để sẵn sàng tiếp cận và phục vụ khối lượng lớn khách hàng tiềm năng, đặc biệt là trong dịp cao điểm hè năm nay.
Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam trên chuyến bay do Vietjet khai thác. Ảnh: PLO |
Cụ thể, Vietravel Airlines với lợi thế liên kết chặt chẽ cùng Công ty du lịch Vietravel cũng đã ký hợp đồng thỏa thuận với các đối tác để thực hiện các chuyến bay thuê chuyến (charter) từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Hãng hàng không du lịch này sẽ tập trung vào các chặng bay kết nối một số thành phố lớn của Trung Quốc với TP Nha Trang, Khánh Hòa gồm: Hàng Châu - Cam Ranh, Thường Châu - Cam Ranh, Côn Minh - Cam Ranh.
Việc Trung Quốc mở cửa khách đoàn đến Việt Nam cũng tạo sự cạnh tranh giữa gay gắt các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Trong đó, Vietjet Air tăng tần số các chuyến charter từ Trung Quốc đến Cam Ranh lên 20 chuyến đến cuối tháng 3.
Bamboo Airways khai thác các chuyến bay thẳng kết nối Hà Nội với Thiên Tân với tần suất một chuyến/tuần.
Vietnam Airlines tăng tần suất các chuyến bay, đồng thời khôi phục 9 /10 đường bay kết nối Việt Nam và Trung Quốc trong tháng 4 tới.
Dù các hãng hàng không muốn tăng tần suất khai thác trên đường bay Việt - Trung, tuy nhiên nhà chức trách hàng không lưu ý, nhiều sân bay của Trung Quốc, hậu COVID-19, thiếu nhân lực nên có hạn chế về năng lực phục vụ các chuyến bay quốc tế. Do vậy, các hãng hàng không Việt Nam muốn tăng chuyến thì phải làm việc cụ thể với từng sân bay.
Trong đó có 11 hãng hàng không Trung Quốc khai thác 32 đường bay từ 14 điểm tại Trung Quốc đến 5 điểm tại Việt Nam (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang) với tổng tần suất đạt 240 chuyến/chiều/tuần.