Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 9

Tăng trưởng kinh tế đã rõ nét và đồng đều hơn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá tình hình kinh tế-xã hội từ đầu năm tới nay tiếp tục chuyển biến tích cực; đà tăng trưởng rõ nét và đồng đều hơn; các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt kết quả tích cực… Thủ tướng cũng đề nghị các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp, biện pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trên tất cả lĩnh vực.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Chính phủ tập trung thảo luận, phân tích và đưa ra các giải pháp, biện pháp cụ thể, quyết liệt để tiếp tục cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh; nâng cao năng suất lao động; tái cơ cấu nền kinh tế…

Theo báo cáo của Bộ KH&ĐT, trong chín tháng đầu năm, nền kinh tế tiếp tục đà phục hồi trên tất cả ngành, lĩnh vực chủ yếu; tăng trưởng kinh tế quý III cao hơn mức tăng của quý I và quý II trước; tăng trưởng GDP chín tháng ước đạt 5,62%, cao hơn cùng kỳ hai năm trước.

TL (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM tìm hướng đi cho chợ dân sinh

TP.HCM tìm hướng đi cho chợ dân sinh

(PLO)- Các chợ dân sinh cần được hỗ trợ để chuyển mình theo hướng linh hoạt, hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ được giá trị văn hóa và tính cộng đồng vốn có.

Tập đoàn TH thống lĩnh thị trường sữa tươi Việt Nam

Tập đoàn TH thống lĩnh thị trường sữa tươi Việt Nam

PLO- Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận sự bứt phá trong phân khúc sữa tươi ở khu vực thành thị, với 51,9% tổng thị phần, dẫn đầu cả nước. Đây là trái ngọt của TH sau 15 năm kiên định với tôn chỉ “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” và định vị thương hiệu bằng chữ “THẬT” (true) thông qua con đường dài hạn: Tập trung phát triển vùng nguyên liệu và đàn bò sữa, thực hiện mô hình khép kín “từ đồng cỏ tới ly sữa”.

Chính phủ đề xuất giảm 2% thuế GTGT đến hết năm 2026

Chính phủ đề xuất giảm 2% thuế GTGT đến hết năm 2026

(PLO)- Chính phủ đề xuất mở rộng đối tượng giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% đối với hàng hoá, dịch vụ phục vụ cho sản xuất kinh doanh như sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin, xăng, dầu,...nhằm hỗ trợ tăng sức mua, kích cầu tiêu dùng, du lịch nội địa.