Tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông hút khách vào giờ cao điểm

Tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông hút khách vào giờ cao điểm

(PLO)- Sau 11 tháng vận hành, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước đã đạt mức 32.000 lượt khách mỗi ngày, với 70% là người đi lại thường xuyên bằng vé tháng.
Tàu Cát Linh - Hà Đông đang dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người ở Hà Nội, đặc biệt là dân văn phòng, công sở. Những giờ cao điểm, khách đi lại chen chúc trong khoang tàu là hình ảnh không còn hiếm gặp.

Tàu Cát Linh - Hà Đông đang dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người ở Hà Nội, đặc biệt là dân văn phòng, công sở. Những giờ cao điểm, khách đi lại chen chúc trong khoang tàu là hình ảnh không còn hiếm gặp.

Video: Tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông hút khách vào giờ cao điểm

Metro Hà Nội - đơn vị quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt đầu đô thị đầu tiên của cả nước, cho biết, đến lúc này, lượng khách đi lại hàng ngày đã lên mức 32.000 lượt người, với khoảng 70% là người đi học, đi làm thường xuyên mua vé tháng. So với tháng 9, đầu tháng 10, lượng khách đi lại tăng 10%.

Metro Hà Nội - đơn vị quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt đầu đô thị đầu tiên của cả nước, cho biết, đến lúc này, lượng khách đi lại hàng ngày đã lên mức 32.000 lượt người, với khoảng 70% là người đi học, đi làm thường xuyên mua vé tháng. So với tháng 9, đầu tháng 10, lượng khách đi lại tăng 10%.

Còn tính từ khi tuyến đường sắt này đi vào khai thác đến nay là 11 tháng, đã có 6,5 triệu lượt hành khách sử dụng dịch vụ mới mẻ này.

Còn tính từ khi tuyến đường sắt này đi vào khai thác đến nay là 11 tháng, đã có 6,5 triệu lượt hành khách sử dụng dịch vụ mới mẻ này.

Dù vẫn còn cần ngân sách Hà Nội trợ giá nhiều năm nữa, nhưng diễn biến gần 1 năm qua trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho thấy người dân thủ đô đã dần qua giai đoạn tò mò, trải nghiệm mang tính khám phá, để trở nên sử dụng thông thạo, quen thuộc, tiện lợi với việc đi lại hàng ngày. Đây là dữ liệu để Hà Nội yên tâm đầu tư, phát triển các tuyến đường sắt đô thị khác, đáp ứng nhu cầu đi lại văn minh, hiện đại của người đô thị.

Dù vẫn còn cần ngân sách Hà Nội trợ giá nhiều năm nữa, nhưng diễn biến gần 1 năm qua trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho thấy người dân thủ đô đã dần qua giai đoạn tò mò, trải nghiệm mang tính khám phá, để trở nên sử dụng thông thạo, quen thuộc, tiện lợi với việc đi lại hàng ngày. Đây là dữ liệu để Hà Nội yên tâm đầu tư, phát triển các tuyến đường sắt đô thị khác, đáp ứng nhu cầu đi lại văn minh, hiện đại của người đô thị.

Đọc thêm