Vừa qua, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã chúc mừng dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chính thức khai thác vận hành thương mại.
Đây không chỉ là niềm vui riêng của TP Hà Nội mà còn là niềm vui chung của người dân cả nước. Đồng thời là tín hiệu tích cực cho các dự án đường sắt đô thị Việt Nam đang triển khai thực hiện.
Dịp này, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức Hội nghị hôm 10-11 nhằm trao đổi, chia sẻ chuyên môn về quản lý dự án đường sắt đô thị.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã đi vào hoạt động sau nhiều năm thi công. Ảnh: PHI HÙNG.
Hội nghị có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của lãnh đạo và các bộ phận chuyên môn.
Trong đó có ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt – Bộ GTVT (RPMU) – đơn vị chủ trì thực hiện xây dựng Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông; ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng Ban Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB).
Phía MAUR có ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR); ông Lê Minh Triết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1).
Hai bên cùng thống nhất sẽ định kỳ phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề. Ảnh: MAUR.
Tại hội nghị, các đơn vị đã trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và đặt ra nhiều nhóm vấn đề liên quan đến hợp đồng, tiêu chuẩn, định mức.
Các thông tin về việc điều chỉnh dự án, hiệp định vay, nghiệm thu, vận hành… Bên cạnh đó, cả hai bên đã cùng nhau thảo luận và tìm ra các giải pháp chung nhằm quản lý hiệu quả các dự án đường sắt đô thị.
Sau hội nghị, các đơn vị cùng thống nhất sẽ định kỳ phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề và xây dựng quy chế phối hợp giữa các bên. Mục tiêu là cùng hợp tác xây dựng các dự án đường sắt đô thị của Việt Nam ngày càng phát triển. TP.HCM: Tiến hành thủ tục thực hiện metro số 3 và 5
(PLO)- Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, metro số 3A và metro số 5 (giai đoạn 1) có vai trò rất quan trọng trong hệ thống tám tuyến metro của TP.