Lewandowski sắp phá vỡ kỷ lục ghi bàn lâu đời nhất Bundesliga

Kỳ tích 40 bàn ở mùa giải 1971-1972 của Gerd Muller tưởng chừng như sẽ không bao giờ có ai chạm tới cho đến khi Lewandowski xuất hiện và trở thành một cỗ máy săn bàn hàng đầu giải đấu. 

Ở mùa giải trước, tiền đạo người Ba Lan đã thi đấu cực kỳ bùng nổ khi ghi tổng cộng 55 bàn thắng trên tất cả các đấu trường và giúp Bayern Munich hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. Chỉ riêng ởBundesliga, anh đã ghi tới 31 bàn và nếu như không bỏ lỡ 3 trận do chấn thương, ai mà biết được Lewandowski có san bằng kỷ lục của Muller ngay trong mùa bóng trước hay không. 

Ngay cả bản thân số 9 của Bayern cũng thừa nhận rằng: “Tôi đã bỏ lỡ ba trận đấu. Ai biết được những gì tôi có thể đạt được nếu tôi không làm?”. 

Nhưng giờ ở thời điểm hiện tại, mọi chuyện đang dần dễ dàng hơn với Lewi. 31 bàn sau 24 trận đấu đã vượt qua con số 25 bàn ở mùa giải trước đó. Và giờ giải đấu còn tới 10 vòng nữa mới kết thúc, điều này đồng nghĩa với việc Robert Lewandowski có thể san bằng được kỷ lục của Gerd Muller nếu như đạt hiệu suất mỗi bàn một trận trong số trận đấu còn lại của mùa giải.

“Lewi có những người đồng đội tuyệt vời xung quanh anh ấy và đó là chìa khóa để phá vỡ kỷ lục của Muller. Vì vậy, đây là tiên lượng của tôi về năm 2021, Robert Lewandowski sẽ phá kỷ lục của Gerd Müller và ghi hơn 40 bàn tại Bundesliga." - Huyền thoại của Bayern , Lothar Matthaus cho biết. 

Ở mùa giải hiện tại, tiền đạo người Ba Lan đã có đến 7 lần ghi hơn 1 bàn ở những trận đấu riêng biệt. Đặc biệt là cú poker vào lưới của Hertha Berlin, hat-trick vào lưới của Eintracht Frankfurt và mới đây là cú hat-trick vào lưới của đội bóng cũ Borussia Dortmund. 

Cuối tuần này, Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách đến sân của Werder Bremen. Việc đối đầu với một đội bóng đang đứng ở giữa bảng xếp hạng sẽ là cơ hội cho Lewi gia tăng thêm số lượng bàn thắng của mình. 

Ở những vòng tiếp theo, Bayern cũng chỉ phải đối đầu với những đối thủ yêu thích như Mainz 05, Wolfsburg và những đội bóng không đạt được phong độ ổn định. Vậy nên 9 bàn hoặc hơn trong số phần còn lại của mùa giải để Robert Lewandowski phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 5 thập kỷ qua tại Bundesliga và xác lập nên một kỷ lục mới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo webthethao247.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm