Thời gian mất điện bình quân của 1 khách hàng là 12 phút.

Theo ông Phạm Quốc Bảo, Tổng Giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM, quan điểm của ngành điện TP.HCM là không cho phép cắt điện và nếu có thì thời gian khắc phục phải thực hiện nhanh nhất.

Từ 3 năm nay, tổng công ty đã đưa vào Trung tâm điều khiển từ xa. Mọi sự cố đều được xử lý rất nhanh gọn theo phương châm “Chuyển tải trước, xử lý sau”. Cụ thể, khi xảy ra mất điện, tổng công ty sẽ điều khiển từ xa để cô lập khu vực xảy sự cố, trong vòng khoảng 3-5 phút sẽ khôi phục điện cho khoảng 2/3 số hộ trên tuyến dây. Trường hợp hỏa hoạn hoặc sự cố cây ngã đổ trụ điện hoặc cháy nổ thì thời gian khắc phục mới phải kéo dài. Nhờ đó, trong quý 1/2019, thời gian mất điện bình quân 1 hộ khách hàng đang là 12 phút.

Bên cạnh đó, trong cuộc “Gặp gỡ trao đổi và lắng nghe ý kiến báo chí quý 1/2019” mới đây, có một số ý kiến cho rằng ở quận Bình Thạnh thường xuyên xảy ra tình trạng cúp điện về đêm.

Về vấn đề này, ông Bảo lý giải: “Khoảng 20 giờ trở về sáng là thời gian thấp điểm, công suất trên hệ thống dư rất nhiều nên hiếm khi bị cho cúp điện. Tuy nhiên, nếu có khách hàng phản ánh thì chúng tôi xin ghi nhận và đề nghị công ty điện lực Gia Định phải sớm có phản hồi phúc đáp cho khách hàng được rõ…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm