Bà Rịa-Vũng Tàu: Tình trạng phân lô, tách thửa phức tạp

Trước kỳ họp, 42 ý kiến cử tri được gửi tới UBND tỉnh xem xét, giải quyết, trả lời. Trong đó cử tri quan tâm nhiều đến các nội dung như công tác quản lý nhà nước về đất đai, quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập; công tác hậu kiểm đối với các dự án đô thị và nhà ở chưa được quan tâm; nhiều dự án đầu tư chậm triển khai; tình trạng lấn chiếm đất công vẫn còn xảy ra.

Cử tri cũng quan tâm tình trạng phân lô, tách thửa diễn biến phức tạp; việc chậm xem xét, giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân, hay tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu dân cư chưa được giải quyết hoặc giải quyết chưa dứt điểm...

Tính đến ngày 31-10, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng đã có văn bản trả lời đủ 42 kiến nghị của cử tri và kỳ họp này có 37 ý kiến, vấn đề được cử tri gửi tới các đại biểu để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tuy nhiên, việc giải quyết kiến nghị của cử tri vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như câu trả lời của các sở, ngành còn chung chung, chưa đi thẳng vào vấn đề cử tri quan tâm hoặc chuyển trách nhiệm đến cấp cao hơn mà không thực hiện tốt vai trò tham mưu, đề xuất của đơn vị mình.

Cơ quan chức năng cũng không nêu được thời gian và lộ trình giải quyết các kiến nghị của cử tri; vài sở, ngành, địa phương chưa thật sự quan tâm dành thời gian nghiên cứu, đề xuất để giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Theo ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có giải pháp quyết liệt để giải quyết dứt điểm những vấn đề cử tri kiến nghị nhiều lần.

HĐND tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát hoặc đưa ra chất vấn tại các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh và báo cáo kết quả thực hiện đến HĐND, cử tri toàn tỉnh tại kỳ họp tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm