Bạc Liêu đứng nhì đồng bằng sông Cửu Long về tăng trưởng

Ngày 3-1, tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt báo chí đầu năm 2020 để thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2019 và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. 

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương bày tỏ sự cám ơn các nhà báo đã đồng hành, ủng hộ, chia sẻ với tỉnh nhà cũng như phản biện, phê bình, góp ý cho tỉnh trong năm 2019. Ông cho rằng kết quả khả quan của tỉnh Bạc Liêu năm 2019 có công của báo chí. 

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương đang thông tin với báo chí tại buổi gặp gỡ. Ảnh: TRẦN VŨ 

Bí thư Dương khẳng định ngoài việc rất cần sự ủng hộ, chia sẻ, động viên, Bạc Liêu cũng rất cần được báo chí mạnh mẽ phản ánh những yếu kém của bộ máy, để tỉnh nắm bắt kịp thời nhằm hoàn thiện mình, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. 

Cũng tại buổi gặp mặt báo chí, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, thông tin về những kết quả đạt được về kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2019. Theo ông Trung, lần đầu tiên, trong nhiệm kỳ này, tỉnh Bạc Liêu hoàn thành 100% các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Cụ thể, có 20/20 chỉ tiêu thực hiện đạt, trong đó 10 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đứng thứ nhì khu vực ĐBSCL, với 10,61%. 

Bước sang năm 2020, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục khẳng định thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội theo năm trụ cột phát triển kinh tế như đã xác định và thực hiện thời gian qua. Đó là một nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đẩy mạnh phát triển hệ thống các nhà máy năng lượng tái tạo, du lịch, thương mại, dịch vụ, giáo dục y tế chất lượng cao và phát triển kinh tế biển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm