Bão số 6: Ba tỉnh miền Trung cấm biển, cho học sinh nghỉ học

Chiều 8-11, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành lệnh cấm biển, ngưng các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản trên biển, ven bờ. Thời gian bắt đầu cấm biển từ 7 giờ ngày 9-11.

Tàu thuyền neo đậu tránh bão tại đầm Cù Mông (Phú Yên). Ảnh: TẤN LỘC

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, các địa phương ven biển triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác, đánh bắt thủy, hải sản trên biển nghiêm túc thực hiện khi có thông báo; kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, neo đậu của các cơ quan, đơn vị liên quan; tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu.

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, cho hay tỉnh đã ban hành lệnh cấm biển từ 16 giờ ngày 8-11. Từ sáng 9-11, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ sơ tán 93 hộ gia đình ở xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn đi tránh bão.

Đây là những gia đình có nhà dọc kè biển chắn sóng Nhơn Hải bị triều cường, sóng lớn đánh sập trong bão số 5 vừa qua. Cũng theo ông Hổ, từ ngày 9-11, tỉnh Bình Định sẽ triển khai phương án sơ tán hơn 1.000 hộ gia đình ở các vùng nguy hiểm ven biển đi tránh bão số 6.

Cũng theo giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, hiện không còn tàu thuyền nào của tỉnh nằm trong vùng nguy hiểm. Toàn bộ tàu thuyền tại các cảng cá đã được đưa đến các khu neo đậu tránh bão.

“Rút kinh nghiệm cơn bão số 5, chúng tôi liên tục kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền. Ngoài ra, toàn bộ lồng bè thủy sản cũng được buộc chằng để giảm thiệt hại” - ông Hổ thông tin.

Trong ngày 8-11, các sở GD&ĐT Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đã phát đi thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 11-11 để tránh bão số 6.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.