Bắt Chánh thanh tra Bộ Thông tin vụ đánh bạc ngàn tỉ

Ngày 25-4, liên quan đến vụ án đánh bạc ngàn tỉ, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đặng Anh Tuấn, chánh thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông.

Ông Đặng Anh Tuấn.

Ông Tuấn bị bắt để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 

Việc khởi tố, bắt giam ông Đặng Anh Tuấn là động thái tố tụng mới nhất, nằm trong giai đoạn 2 của vụ án liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ do hai ông trùm Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, có sự bảo kê của hai cựu tướng công an.

Trụ sở Bộ TT&TT chiều 25-4.

Trước đó, tại phiên phúc thẩm, TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dương năm năm tù về tội tổ chức đánh bạc, năm năm tù về tội rửa tiền, tổng hợp hình phạt buộc bị cáo phải chấp hành là 10 năm tù.

Tương tự, tòa vẫn giữ nguyên mức án hai năm tù đối với bị cáo Phan Sào Nam về tội tổ chức đánh bạc, ba năm tù về tội rửa tiền, tổng hợp hình phạt buộc bị cáo phải chấp hành là năm năm tù.

Hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa không kháng cáo, VKS cũng không kháng nghị liên quan đến hai ông này. Vì vậy, tòa phúc thẩm không xem xét về hai ông này (và hai ông cũng không ra tòa). Đồng thời, bản án mà tòa sơ thẩm đã tuyên đối với hai ông (ông Vĩnh chín năm tù, ông Hóa 10 năm tù, cùng về tội lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ) có hiệu lực pháp lực.

Đáng chú ý, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Phú Thọ sau khi tuyên án với các bị cáo đã đề nghị làm rõ 11 vấn đề. Trong đó, tòa kiến nghị làm rõ trách nhiệm các cá nhân thuộc các đơn vị của Bộ TT&TT, các cơ quan liên quan có chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực viễn thông nhưng không kiểm tra phát hiện kịp thời, khi phát hiện thì không kiên quyết xử lý, để đối tượng lợi dụng tổ chức đánh bạc trực tuyến trong thời gian dài, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.