Bí thư Đà Nẵng: Sẽ có người bị khởi tố vì đất đai Liên Chiểu

Chiều 3-12, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, có buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT 

Liên quan đến quy hoạch cảng Liên Chiểu và ga đường sắt mới, cử tri Huỳnh Sự cho rằng quy hoạch ga đường sắt đã có từ lâu nhưng chưa triển khai khiến đời sống người dân vùng quy hoạch rất khó khăn, không thể sửa chữa nhà cửa để ở.

Cử tri quận Liên Chiểu cũng đề nghị TP nên làm cảng Liên Chiểu để bớt gánh nặng giao thông cho trung tâm TP.

Cử tri Huỳnh Sự cho rằng người dân vùng quy hoạch ga đường sắt mới sống khổ sở vì không thể sửa chữa nhà cửa. Ảnh: TẤN VIỆT

Trả lời cử tri, ông Trương Quang Nghĩa cho hay năm vừa qua đã có rất nhiều cán bộ từ cấp phường đến quận ở Liên Chiểu bị kỷ luật, trong đó có cả lỗi của TP. Việc này liên quan đến tình hình đất đai của Liên Chiểu xung quanh ga đường sắt và câu chuyện quy hoạch.

“Mỗi cán bộ dù to dù nhỏ, mỗi công dân cũng nên xác định quyền của mình đến đâu. Giờ chúng ta đang giải quyết rất nhiều hậu quả, đất không phải của mình thì đến ở, ở xong bây giờ giải quyết như thế nào, lấy giấy tờ rất khó, không đúng quy hoạch. Về đất đai, giấy tờ sẽ còn có người bị khởi tố” - ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng đề nghị Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung chọn một số nhóm vấn đề nóng tại Liên Chiểu đưa ra chất vấn tại kỳ họp sắp tới.

Theo ông Nghĩa, nhiều khả năng năm 2020 HĐND TP sẽ có một cuộc họp bất thường để nghe báo cáo về quy hoạch. Nhưng riêng cảng Liên Chiểu, ông Nghĩa khẳng định TP thực hiện theo đúng Nghị quyết 43 là sẽ xây dựng cảng Liên Chiểu. Cảng Tiên Sa sẽ giảm tải dần để tập trung du lịch, cảng cá và quân sự.

Về ga đường sắt, ông Nghĩa cho hay quy hoạch phải nằm trên trục đường sắt quốc gia. Hiện có một số nhà đầu tư quan tâm đến dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng, TP đang yêu cầu tư vấn Singapore cho ý kiến thêm.

Quan điểm của TP rất đồng tình với tư vấn Singapore, tức là cố gắng cho đường sắt và cao tốc sát vào nhau, tránh tình trạng chia tách Đà Nẵng thành nhiều mảnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm