Bộ Tư lệnh TP.HCM công khai đường dây nóng hỗ trợ người dân về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 5-10, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các địa phương, tổ chức đưa đón người dân tại TP có nhu cầu về quê.

Theo đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM đề nghị người dân có nhu cầu về quê hãy liên hệ với tổ dân phố, UBND phường - xã - thị trấn nơi mình đang tạm trú để đăng ký. 

nguoi-dan-ve-que

Lực lượng chức năng kiểm soát người dân về quê tại cửa ngõ TP.HCM. Ảnh: NGUYỆT NHI

Khi có số lượng và địa điểm địa phương nơi về của bà con thì Bộ Tư lệnh TP sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức đón tiếp. 

Trước khi đưa người dân lên đường về quê, cơ quan chức năng của TP sẽ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe để đảm bảo an toàn.

“Sau khi kiểm tra sức khỏe xong, Bộ Tư lệnh TP sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở bà con, cô bác về quê hương theo nguyện vọng” – Bộ Tư lệnh TP thông tin.

Đáng chú ý, nếu người dân cần được hướng dẫn thêm thì có thể gọi đường dây nóng của Bộ Tư lệnh TP để được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.HCM thông tin thêm. Hotline là: 069.652.401 và 02866.822.000.

Theo Bộ Tư lệnh TP.HCM, những ngày qua, người dân tại TP ồ ạt về quê ở các tỉnh miền Tây, miền Trung ngay khi TP vừa nới lỏng giãn cách xã hội trong đêm khiến cho lực lượng vũ trang xót xa, thương cảm.

Thời gian qua, TP đã có nhiều đợt hỗ trợ chăm lo cuộc sống, khi nới lỏng giãn cách, TP cũng đã trân trọng mời người dân ở lại để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, người dân đã vội về quê vì nhiều lý do khác nhau như điều kiện kinh tế, tiền nhà trọ, gánh nặng mưu sinh và cũng có thể là muốn về bên gia đình, chăm sóc con cái, cha mẹ lớn tuổi…

“Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.HCM rất thấu hiểu điều đó, dù với bất kỳ do gì, thì đó cũng là nguyện vọng chính đáng của bà con, cô bác” – Bộ Tư lệnh TP chia sẻ và khẳng định trong lúc khó khăn, hoạn nạn này lực lượng vũ trang TP rất mong muốn được chia sẻ và được đồng hành với người dân trên chặng đường về quê hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm