Bức xúc gì, người dân có thể phản ánh trên website của phường

Quận 10 (TP.HCM) vừa chính thức ra mắt trang thông tin điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin vào đánh giá sự hài lòng của người dân, áp dụng tại 15 phường trên địa bàn quận.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Văn Tiến, Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận 10, cho biết trang thông tin điện tử của 15 phường thống nhất về giao diện và công nghệ, đảm bảo khả năng tích hợp chung vào cổng thông tin điện tử quận 10 sau này; được xây dựng theo nguyên tắc lấy người sử dụng làm trung tâm, bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện cho người sử dụng máy tính, các thiết bị di động khác. Người dân chỉ cần truy cập địa chỉ: http://phuong1. quan10.gov.vn hoặc http://phuong2.quan10.gov.vn;… (thay đổi tên phường tùy theo nhu cầu truy cập trang web của phường nào) là có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về bộ máy chính quyền, các hoạt động quản lý điều hành nơi mình sinh sống…

Ngoài ra, theo chánh văn phòng quận 10, trên trang thông tin điện tử còn thiết kế mục ghi nhận ý kiến phản ảnh của người dân và phản hồi giải đáp kết quả xử lý của lãnh đạo phường. Người dân có thắc mắc, bức xúc hay thông tin cần phản ảnh có thể gửi trực tiếp vào trang thông tin điện tử. Cán bộ phụ trách sẽ có trách nhiệm chuyển đến bộ phận chức năng xử lý, sau đó cập nhật kết quả xử lý lên trang thông tin điện tử của phường.

Bên cạnh việc xây dựng trang thông tin điện tử 15 phường, UBND quận 10 đã đưa vào triển khai ứng dụng đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức thông qua các máy đặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Qua khảo sát tại 15 phường từ ngày 1-7-2019 đến nay, hầu hết các phường có tỉ lệ hài lòng của người dân từ 96% trở lên.

Ông Võ Văn Tiến cho biết từ kết quả này UBND quận 10 và 15 phường sẽ tiếp tục ghi nhận những ý kiến góp ý của người dân nhằm khắc phục những mặt còn hạn chế, những vấn đề người dân chưa hài lòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm