Chủ tịch Gò Vấp lý giải việc ùn ứ ở chốt kiểm soát Nguyễn Kiệm

Chiều 12-7, tại Trung tâm báo chí TP.HCM, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP, Sở TT&TT TP đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Tại đây, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho biết thực hiện Chỉ thị 16 và chỉ đạo của UBND TP.HCM, quận Gò Vấp đã tổ chức 12 chốt kiểm soát chính trên địa bàn quận.

chot-kiem-soat

Tình trạng ùn ứ sáng nay tại đường Nguyễn Kiệm, Gò Vấp. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tại đây lực lượng chức năng đã kiểm soát về công tác khai báo y tế, những người được ra, vào, đi qua địa bàn quận theo Chỉ thị 16 thông qua các loại giấy tờ như: thẻ công tác các ngành quân đội, công an, y tế; doanh nghiệp…

Theo ông Dũng, từ ngày 9 đến ngày 11-7, việc đi lại qua 12 chốt kiểm soát diễn ra bình thường, không ùn ứ. “Sáng nay là ngày thứ Hai đầu tuần nhiều người đổ ra đường làm việc, không ngờ hôm nay đông quá” – ông Dũng nói.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp khẳng định trong 12 chốt kiểm soát thì sáng nay có 10 chốt hoàn toàn thông thoáng. Riêng chốt tại đường Nguyễn Kiệm do có liên kết với nhiều cung đường lớn, nhiều người dân đổ về Gò Vấp nên dẫn đến không kịp giải toả, gây ùn ứ cục bộ trong khoảng 30 phút. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã linh hoạt vừa kiểm soát vừa thả chốt, đến 8 giờ 30 phút cùng ngày thì khu vực này thông thoáng.

Tại các chốt kiểm soát, quận Gò Vấp cũng đã xử phạt nhiều trường hợp người dân ra đường không có lý do cấp thiết.

Thông tin thêm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết quận đã triển khai công tác xét nghiệm ở những điểm có nguy cơ, chủ động xét nghiệm nhanh, tầm soát trong ngày với năm chợ trên địa bàn quận và các khu nhà trọ đông người. Gò Vấp cũng mời gọi tiểu thương các chợ khác cư trú trên địa bàn quận mà có liên quan đến các chợ có nhiều ca nhiễm ra khai báo, xét nghiệm.

Đến nay số ca nhiễm quận Gò Vấp đã lên đến 528 ca, với nguồn lây chính từ việc kinh doanh, mua bán với  85% ca nhiễm từ trong người lao động.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cũng nhìn nhận lưu lượng giao thông tại TP trong sáng nay rất tốt.

Toàn TP có 12 chốt kiểm soát ở cửa ngõ và 311 chốt cấp quận, huyện chủ động hình thành. Về việc ùn ứ trên đường Nguyễn Kiệm, ông Lâm thông tin Gò Vấp là nơi đi qua của phương tiện nhiều địa phương. Sở GTVT TP đã phối hợp với quận Gò Vấp xử lý, đảm bảo không để xảy ra tình trạng này nữa.

Theo ông Lâm, TP sẽ tính toán xây dựng các chốt kiểm soát hợp lý hơn, phân luồng từ xa. Các chốt quận, huyện có thể linh hoạt vị trí, số lượng, nhằm cải thiện tình trạng ùn ứ, tuyệt đối không để xảy ra ùn ứ như sáng nay, đảm bảo mục tiêu của Chỉ thị 16  là giãn cách người với người.

Trước đó như PLO đưa tin, sáng nay đã đã xảy ra tình trạng ùn ứ tại một vài tuyến đường nội đô TP.HCM, trong đó có chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp.

Do là sáng đầu tuần, lượng người và xe tương đối lớn đã đổ dồn về khu vực đường Nguyễn Kiệm để vào trung tâm TP khiến khu vực này ùn tắc nghẽn cục bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm