Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa lý giải về mục tiêu không hoàn thành

Thông tin nói trên được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng, cho biết tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa năm 2019 vào chiều 31-12. Theo ông Xứng, dù đạt kết quả tăng trưởng kinh tế cao nhưng vẫn không hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đề ra về tốc độ tăng trưởng và bình quân thu nhập đầu người tính đến chiều 31-12.

Theo ông Xứng lý giải, việc xây dựng chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) căn cứ vào dự báo kế hoạch sản phẩm của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã được đưa vào vận hành nhưng trong năm 2019, sản phẩm của nhà máy này đạt thấp hơn so với kế hoạch đề ra là 6,4 triệu tấn sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế chỉ đạt được khoảng 5,4 triệu tấn trong năm 2016, điều này cũng ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của tỉnh Thanh Hóa.

Cũng theo ông Xứng, Thanh Hóa với nền kinh tế truyền thống chỉ chiếm khoảng 8,7%, trong khi đó Lọc hóa dầu Nghi Sơn lại chiếm tỉ trọng rất lớn, vì thế khi tụt đi khoảng 1 triệu tấn sản phẩm thì kéo theo sụt giảm tăng trưởng chỉ đạt 17,15%, trong khi đó thu nhập bình quân đầu người cũng giảm theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng, nói về mục tiêu không hoàn thành của Thanh Hóa tại buổi họp báo. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Ngoài việc lý giải về mục tiêu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đề ra không hoàn thành, ông Xứng thông tin thêm đến chiều 31-12, qua báo cáo của Cục Thuế và Hải quan Thanh Hóa thì thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đạt khoảng 28.300 tỉ đồng. 

Ông Xứng thông tin: Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay thì Thanh Hóa sẽ vượt mục tiêu của nhiệm kỳ đại hội đặt ra là 12%. Hiện Thanh Hóa là tỉnh tăng trưởng ở tốp cao nhất của cả nước, vào năm 2020 sẽ là 12,5%.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy