Chủ tịch TP.HCM: Xử nghiêm khắc vụ cán bộ xây 'lụi' ở Thủ Đức!

Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội TP quý IV-2019, sáng 22-10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình báo cáo về tình hình thực hiện Chỉ thị 23/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy và các quyết định của UBND TP về việc triển khai chỉ thị này. Đặc biệt là đánh giá về vụ việc xây dựng không phép tại Thủ Đức mà báo chí đã nêu mấy ngày qua.

Ông Lê Hòa Bình cho biết từ khi có Chỉ thị 23 và các quyết định của UBND TP thì số lượng vụ việc vi phạm trật tự xây dựng có giảm, tuy nhiên “vẫn còn diễn biến phức tạp”.

 “Quan điểm của tôi là không nhân nhượng, xử lý nghiêm khắc, có kỷ cương” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ. Ảnh: PLO

Ông Bình thông tin trong thứ Sáu tới đây, Sở Xây dựng sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến với 24 quận, huyện để ký kế hoạch liên tịch trong việc thực hiện Chỉ thị 23.

Theo đó, sẽ đưa đội thanh tra địa bàn tại các quận/huyện thành đội trật tự đô thị trong khi chờ Chính phủ cho phép đưa lực lượng thanh tra xây dựng về quận, huyện. Giám đốc Sở Xây dựng cho biết trong chiều thứ Sáu sẽ tổ chức họp báo công bố việc này.

Liên quan đến vụ xây dựng không phép ở Thủ Đức, ông Nguyễn Thành Phong nói: “Quan điểm của tôi là không nhân nhượng, xử lý nghiêm khắc, có kỷ cương”.

Ông Phong cho rằng trong khi Ban Thường vụ Thành ủy đã có Chỉ thị 23, UBND TP cũng đã có các kế hoạch tổ chức thực hiện thì bên dưới tình hình xây dựng không phép vẫn diễn ra.

Chủ tịch UBND TP thông tin, từ phản ánh của báo chí, trong chiều nay (22-10), Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan sẽ xuống làm việc trực tiếp với UBND quận Thủ Đức và kiểm tra thực tế tại địa phương và chỉ đạo xử lý.

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình báo cáo tại cuộc họp.

Cũng liên quan đến việc xây dựng không phép, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá vụ xây dựng không phép ở Bình Chánh vừa qua đã được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vào cuộc xử lý và đã chỉ ra được một số cá nhân, tổ chức vi phạm.

“Tuy nhiên, Thành ủy cho rằng kết quả kiểm tra chưa nghiêm, chưa nêu được trách nhiệm của UBND huyện Bình Chánh mà mới chỉ xử lý cấp dưới nên Thành ủy đang chỉ đạo làm tiếp” - ông Phong thông tin.

Ông Phong cũng thông tin thêm việc xử lý 111 căn biệt thự ở quận 7 xây dựng không phép. “UBND TP cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, báo cáo kết quả. Có rất nhiều vấn đề cần xem xét nghiêm túc. TP đang giao các đơn vị liên quan phối hợp xử lý” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm