Công an quận Cái Răng tặng nước, nấu mì cho bà con trên đường về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-10, ghi nhận thực tế tại điểm kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 đoạn trên quốc lộ 1 trước siêu thị GO (thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ), có nhiều người là công dân các tỉnh tự phát về quê bằng xe máy.

Khi đến điểm kiểm soát, lực lượng làm nhiệm vụ sau khi xác định người dân không có nhu cầu lưu thông vào nội ô TP thì hướng dẫn bà con đi thẳng hướng đường dẫn để tiếp tục hành trình.

Trong khoảng vài giờ có mặt tại điểm kiểm soát, PV PLO ghi nhận có khoảng 100 phương tiện lưu thông qua địa bàn TP Cần Thơ để đi về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang.

Bà con ở các tỉnh không có nhu cầu vào TP Cần Thơ được lực lượng chức năng hướng dẫn tiếp tục di chuyển và tặng bà con nước uống. Ảnh: CHÂU ANH

Trong quá trình trao đổi, ghi nhận thông tin xác định bà con đã trải qua hành trình dài để đến được điểm kiểm soát, bên cạnh việc hướng dẫn bà con hướng lưu thông, các chiến sĩ Công an quận Cái Răng còn “trao vội” hỗ trợ bà con nước uống.

Một người dân chia sẻ: “Một chai nước lúc này quý lắm, trên đường có ai bán gì đâu, lúc rời khỏi TP.HCM chúng tôi có mang theo nhưng đã dùng hết”.

Thấy bà con mệt mỏi trong quá trình di chuyển, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt nấu mì gói cho người dân "đỡ lòng". Ảnh: CHÂU ANH

Trưa cùng ngày, tại điểm kiểm soát này có nhiều công dân TP Cần Thơ cũng được lực lượng chức năng cho khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Một người đàn ông ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ kể anh mất hơn 27 tiếng để di chuyển từ quận 12, TP.HCM về đến cửa ngõ vào TP Cần Thơ. Trong quá trình di chuyển, anh xin được một số chai nước suối tại chốt kiểm soát Bình Chánh để uống qua cơn đói.

Chứng kiến cảnh bà con mệt mỏi sau một chặng đường dài, một chiến sĩ cảnh sát thuộc Công an quận Cái Răng thông báo với người dân: “Tại chốt chỉ có mì gói, ai có nhu cầu lên tiếng chúng tôi sẽ nấu cho bà con dùng tạm trong lúc chờ làm thủ tục”.

Lực lượng quân sự cũng hỗ trợ, giúp đỡ bà con khi đến điểm kiểm soát chờ khai báo y tế để đi cách ly. Ảnh: CHÂU ANH

Ngay sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã dùng nước sôi tại chốt để nấu mì gói cho người dân ăn đỡ đói.

Sau khi ghi nhận thông tin, khai báo y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm kiểm soát sẽ hướng dẫn để bà con đến khu cách ly tập trung theo quy định.

Lực lượng chức năng tại điểm kiểm soát giúp người dân vận chuyển hành lý đến nơi tập trung. Ảnh: CHÂU ANH

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, trong sáng 1-10, có khoảng 40 công dân của TP Cần Thơ đi xe máy về. Công an TP đã tham mưu Chủ tịch UBND TP cho đón bà con, phối hợp lực lượng quân sự để kiểm tra sức khỏe, sàng lọc công dân ở địa phương nào thì đưa cách ly ở địa phương đó. 

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện, khẳng định quan điểm của TP là đón hết công dân của Cần Thơ ở các địa phương về. Sau khi được kiểm tra sức khỏe, người dân sẽ được đưa đi cách ly tập trung tại Ký túc xá Khu 1, Trường Đại học Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm