CSGT hóa trang xử lý các nhóm tụ tập đua xe

Tối 4-12, Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) tổ chức lễ ra quân cao điểm xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng.

Cao điểm sẽ được thực hiện từ ngày 4-12 đến ngày 15-12.

 Video CSGT TP.HCM ra quân cao điểm chống đua xe
csgt-chong-dua-xe

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08 phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: LÊ THOA

Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08, cho biết tình trạng thanh thiếu niên tụ tập thành tốp, biểu diễn gây mất trật tự là hành vi rất nguy hiểm, cần được ngăn chặn và xử lý triệt để. Do vậy, việc xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng được xác định là công tác trọng tâm vào cuối năm 2020.

Theo Thượng tá Phong, năm 2020, các nhóm thanh niên vi phạm có chiêu thức thay đổi phức tạp. Trong đó, các thanh niên thường hẹn hò nhau trên mạng và sẵn sàng manh động, bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Đợt này, Phòng PC08 sẽ phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự, Phòng cảnh sát kinh tế, Phòng cảnh sát ma túy và lực lượng cảnh sát cơ động cùng với Công an quận/huyện để đồng loạt ra quân ngay trong đêm 4-12.

csgt-chong-dua-xe

Lực lượng CSGT TP.HCM ra quân ngay trong đêm 4-12. Ảnh: LÊ THOA

“Chúng tôi đã tổ chức đánh giá, tìm ra các giải pháp mới nhất. Trong đó, chúng tôi đã nghiên cứu lại tất cả các vụ thanh thiếu niên tụ tập trong năm 2020.

Qua đánh giá, chúng tôi thấy các thanh niên tụ tập thường hẹn nhau trên mạng xã hội khiến công tác nắm tình hình của CSGT gặp khó khăn. Các thanh niên còn theo dõi hoạt động của lực lượng chức năng, từ đó, chọn tập trung ở các tuyến đường vắng, không có CSGT để biểu diễn” – Thượng tá Phong nói.

Trưởng phòng PC08 cũng cho biết qua rà soát lại các buổi tụ tập đã tìm ra nhiều nguyên nhân, đánh giá các tuyến đường, khu vực, loại xe, đối tượng,… để có biện pháp phòng ngừa.

csgt-chong-dua-xe

CSGT kiểm tra hành chính nhiều thanh niên trong tối 4-12. Ảnh: LÊ THOA

“Chúng tôi sẽ bố trí lực lượng tuần tra kết hợp với hóa trang. Đặc biệt, qua lực lượng hóa trang, chúng tôi sẽ nắm được các tốp thanh niên tụ tập đang hình thành, diễn ra ở khu vực nào. Từ đó, bố trí lực lượng xử lý ngay”- Trưởng phòng PC08 nhấn mạnh và cho biết sẽ tổ chức các tổ công tác có thể trấn áp ngay người vi phạm.

Riêng lực lượng công khai, Thượng tá Huỳnh Trung Phong thông tin rằng nhóm này sẽ kiểm tra hành chính mà không cần có lỗi ban đầu. Khi phát hiện người lái xe có thay đổi đặc trưng xe như dán tem rực rỡ, thay đổi còi, đèn, nẹt pô,… thì dừng xe kiểm tra.

Đồng thời, khi dừng xe kiểm tra, sẽ phát hiện, phòng ngừa tội phạm có mang hung khí; kiểm tra nồng độ cồn để kéo giảm tai nạn giao thông. Đây chính là biện pháp ‘3 trong 1’.

“Những người manh động, có biểu hiện dàn hàng ngang, có thái độ không chấp hành kiểm tra sẽ được lực lượng kiên quyết xử lý bằng nhiều biện pháp” – người đứng đầu PC08 khẳng định.

 

Ra quân xử lý đua xe ngay trong đêm

Sau buổi lễ ra quân, các Đội, Trạm trực thuộc Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra hàng loạt tuyến đường trên địa bàn TP.

csgt-chong-dua-xe
CSGT kiểm tra hành chính, kiểm tra cốp xe các thanh niên nghi vấn. Ảnh: LÊ THOA

Đội CSGT Bến Thành cùng với cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự,… vòng qua các tuyến Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Duẩn,… Qua đó, tổ công tác đã dừng nhiều xe có biểu hiện thay đổi kết cấu, màu sơn để kiểm tra hành chính, xử phạt vi phạm giao thông.

Theo ghi nhận của PV, đa số các thanh niên đều đồng thuận để CSGT kiểm tra, xử phạt hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy