Cục CSGT thử nghiệm ống thổi nồng độ cồn làm từ tre

Ngày 23-12, Cục CSGT cho biết vừa trang bị thử nghiệm ống thổi nồng độ cồn một lần, làm bằng chất liệu bột gỗ, bột tre cho lực lượng khi làm nhiệm vụ.

Ống thổi nồng độ cồn làm từ bột tre.

Theo đó, ống thổi này dài khoảng 10 cm, hình dáng giống ống thổi bằng nhựa được sử dụng bấy lâu nay. Ưu điểm nổi bật của ống thổi làm từ tre là dễ phân hủy, thân thiện với môi trường, trong khi vẫn đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và cho kết quả đo nồng độ cồn chính xác.

Thời gian đầu, Cục CSGT trang bị 35.000 ống thổi bằng tre cho bảy đội CSGT trên các tuyên cao tốc. Sau khi thử nghiệm và có đánh giá về tính hiệu quả, Cục CSGT sẽ xin ý kiến cấp trên để nhân rộng trên toàn quốc.

Cũng theo Cục CSGT, để phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo mỗi tài xế nên dùng một ống thổi và mỗi ống chỉ dùng một lần. Nếu sử dụng chất liệu nhựa, mỗi năm hàng triệu ống thổi sẽ bị thải ra môi trường, khó phân hủy. Ngược lại, nếu sử dụng ống thổi bằng chất liệu bột gỗ, bột tre, vấn đề này sẽ giải quyết.

Đặc biệt, Cục CSGT phối hợp một số đơn vị thiết kế loại ống thổi mới có thể tự sản xuất trong nước, giá thành rẻ hơn so với ống nhựa phải nhập khẩu như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm