Đà Nẵng: Danh sách cử tri có biến động do dịch COVID-19

Ngày 22-5, Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng cho hay vừa có báo cáo tình hình chuẩn bị trước ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại TP Đà Nẵng gửi Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Theo đó, số lượng cử tri trên địa bàn TP Đà Nẵng tính đến ngày 20-5 là 748.855 cử tri/1.169.480 dân số TP.

Đà Nẵng diễn tập bầu cử tại khu vực cách ly, phong tỏa do dịch COVID-19. Ảnh: TẤN VIỆT

Báo cáo cho hay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP đang diễn biến phức tạp, số lượng cử tri cách ly ngày càng đông nên công việc chuẩn bị cho bầu cử trong thời gian sắp tới của các tổ bầu cử tại địa phương rất nặng nề và nhiều khó khăn, vất vả.

“Danh sách cử tri thường xuyên biến động, đặc biệt có tăng, giảm mạnh ở những địa bàn có các khu cách ly y tế tập trung. Các các cử tri là công nhân, lao động tự do, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tạm trú trên địa bàn bị ảnh hưởng dịch bệnh đã về các tỉnh, TP khác” – báo cáo nêu.

Trong đó, quận Liên Chiểu giảm gần 6.000 cử tri, quận Ngũ Hành Sơn giảm gần 2.600 cử tri so với thời điểm báo cáo lập danh sách cử tri ngày 13-4.

Tính đến ngày 19-5, tại Đà Nẵng có 41 cơ sở cách ly tập trung (kể cả cơ sở y tế), 19 khu vực phong tỏa, 52 khu vực lập chốt hạn chế ra vào, 98 điểm nóng. Số F1 cách ly là 2.299 người, F2 cách ly là 4.106 người. Toàn TP có 525 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 15 khu vực bỏ phiếu riêng của các lực lượng vũ trang.

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng (Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP) tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP ổn định.

Ông Triết cho hay, Công an TP đã ban hành các phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực bỏ phiếu, điểm tập kết phiếu bầu… Quá trình vận chuyển thùng phiếu phụ và vận chuyển phiếu bầu sau bầu cử đều có phương án đảm bảo an toàn.

Công an TP Đà Nẵng cũng đã dự kiến 19 tình huống phát sinh về an ninh trật tự và biện pháp xử lý phù hợp. Ủy ban Bầu cử TP đã tổ chức diễn tập bốn tình huống bỏ phiếu trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Triết, đến nay Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về người ứng cử và việc lập danh sách những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.